Theo báo cáo mới nhất về xu hướng du lịch của du khách châu Âu của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố, Việt Nam vinh dự đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á được tìm kiếm nhiều nhất.
Dữ liệu tìm kiếm trong tháng 4/2024 cho thấy, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 66% từ du khách châu Âu, chỉ đứng sau Malaysia (tăng 89%) và Nhật Bản (tăng 71%).
Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, sự gia tăng lượt tìm kiếm cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách du lịch từ châu Âu. Ông nhận định rằng, ngày càng nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè của mình. Đặc biệt, các quốc gia như Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là những nước có lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam nhiều nhất trong tháng 4/2024. Ba điểm đến nổi bật tại Việt Nam được du khách châu Âu ưa chuộng là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Nha Trang, nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa. Đây cũng là những lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ hè dài ngày tại Việt Nam.
Du khách quốc tế trên xe xích lô đi tham quan phố cổ, Hồ Hoàn Kiếm
Ngoài Việt Nam, các điểm đến châu Á khác cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượt tìm kiếm nơi lưu trú từ du khách châu Âu. Agoda ghi nhận mức tăng 52% trong lượt tìm kiếm chỗ ở của du khách châu Âu vào tháng 4/2024 cho hành trình du lịch châu Á vào mùa hè năm nay.
Những con số ấn tượng này phản ánh xu hướng ngày càng phổ biến của du khách châu Âu khi lựa chọn du lịch đến châu Á, nơi mang lại sự phong phú trong trải nghiệm, từ nhịp sống sôi động trên đường phố, các di tích lịch sử lâu đời cho đến thiên đường nghỉ dưỡng. Sự đa dạng này là yếu tố quan trọng thu hút du khách quốc tế đến với các điểm đến châu Á, trong đó có Việt Nam.
Nguồn: Báo Tin Tức
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9