Du lịch TP.HCM khởi sắc với nhiều hoạt động hấp dẫn nửa cuối năm 2024

TRUNG HẬU - CHU THÀNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 14/7/2024, 10:48

(HTV) - Để kích cầu du lịch, các sở ngành Thành phố cùng các doanh nghiệp tích cực ra mắt các lễ hội và hoạt động hấp dẫn trong nửa cuối năm.

Trong nửa đầu năm 2024, TP.HCM đã đón hơn 2,6 triệu lượt du khách quốc tế, cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành Du lịch Thành phố. Trong đó, lượng du khách quốc tế trong tháng 6 đạt 450.000 lượt, tăng 80,6% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, so với kế hoạch năm 2024 đã đề ra, Thành phố mới chỉ hoàn thành được 48,8%. Để kích cầu du lịch, các sở ngành Thành phố cùng các doanh nghiệp tích cực ra mắt các lễ hội và hoạt động hấp dẫn trong nửa cuối năm.

 So với kế hoạch năm 2024 đã đề ra, Thành phố mới chỉ hoàn thành được 48,8%

Theo Sở Du lịch TP.HCM, tuy kết quả ngành Du lịch của Thành phố đã cải thiện trong nửa đầu năm nhưng trên địa bàn Thành phố vẫn thiếu các khu phức hợp vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng - mua sắm - ẩm thực quy mô. 

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Thành phố cũng dự kiến triển khai tiếp tục "Kế hoạch phát triển du lịch đường thuỷ giai đoạn 2023 - 2025" với trọng tâm là triển khai kế hoạch phát triển đường thuỷ năm 2024.

Ông Phan Đông Nhật - Phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP.HCM 

Ông Phan Đông Nhật - Phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP.HCM khẳng định: “Tài nguyên sông ngòi của TP.HCM là tiềm năng rất lớn để tiếp tục phát triển du lịch đường thủy theo các hướng: Du lịch đường thủy nội đô, du lịch đường thủy ngoại ô, hoặc kết nối với các tỉnh thành lân cận, thậm chí là Vương quốc Campuchia”.

Việc tổ chức các lễ hội văn hoá tại TP.HCM đang là xu thế chung nhằm kích cầu du lịch cũng như quảng bá văn hoá Việt Nam với bạn bè thế giới.

Nằm trong chuỗi hoạt động chính thức thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss Cosmo 2024, "Best Of The World Festival 2024" là lễ hội tôn vinh sự đa dạng và phong phú của các nền văn hóa thế giới. Lễ hội mang đến một nền tảng độc đáo để trải nghiệm các buổi biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực và truyền thống hấp dẫn từ khắp các châu lục.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Miss Cosmo, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Điểm đặc biệt của lễ hội này là sự cộng hưởng và giao thoa giữa các nền văn hoá năm châu trong một lễ hội với đa dạng hoạt động. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có hơn 10 ngàn người tham dự, lễ hội mở cửa tự do, quy tụ các nét đặc trưng nhất của các lễ hội, văn hóa trên thế giới, như Songkran của Thái Lan, Caravan của Brazil,...”.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Miss Cosmo, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi

Các sự kiện du lịch thể thao cũng trở thành thị trường tiềm năng cho ngành du lịch. "Race-cation" là hình thức hoạt động du lịch kết hợp tham gia giải chạy bộ tại địa phương hoặc điểm đến khác. Thời gian qua, nhiều đơn vị vừa phát động các giải chạy để quảng bá du lịch trên địa bàn thông qua hình thức "sự kiện trong sự kiện", nổi bật trong số đó là giải chạy marathon "Strong Vietnam 2024".

Thạc sĩ Phạm Kim Dung - Tổng Giám đốc Công ty Sen vàng nhận định: “Với sự hỗ trợ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam & TP.HCM, cũng như đồng hành đông đảo các Hoa hậu, Á Hậu, người đẹp, các VĐV điền kinh, doanh nghiệp và hàng ngàn runner, Giải chạy Marathon Strong Vietnam Vũng Tàu 2024 kỳ vọng sẽ là sự kiện thể thao thường niên, thu hút 10 ngàn người tham dự”. 

Thạc sĩ Phạm Kim Dung - Tổng Giám đốc Công ty Sen vàng

“Với tiêu chí "Mỗi tháng một sự kiện", Sở Du lịch TP.HCM tích cực kết hợp cùng các sở ban ngành và các địa phương khác để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, không chỉ thu hút lượng khách quốc tế, đạt doanh thu như kỳ vọng mà còn là cơ hội rất tốt để truyền thông và quảng bá hình ảnh của TP.HCM trên trường quốc tế”, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM bày tỏ. 

Bên cạnh các sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sông nước, du lịch y tế, du lịch MICE,... TP.HCM cùng các doanh nghiệp tiếp tục tạo ra các sản phẩm mới lạ để thu hút và kích cầu du lịch TP.HCM phát triển mạnh mẽ nửa cuối năm 2024.

Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch ban đêm; du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng, Thạnh An, Cần Giờ gắn với khai thác giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng của Cần Giờ.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: