Du lịch xanh - Điểm nhấn nổi bật của du lịch trong tương lai

ĐỨC TOÀN - THANH PHONG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 14/9/2023, 15:57

(HTV) - Góp phần vào bức tranh tăng trưởng chung của ngành du lịch, các doanh nghiệp cũng đã đẩy mạnh tốc độ phục hồi của thị trường quốc tế sau dịch COVID-19. Làm thế nào để tăng doanh thu từ khách quốc tế đến TP.HCM?

Du lịch sông nước ngay giữa lòng Sài Gòn 

Ngày 15/8, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam chính thức có hiệu lực với những điều chỉnh về thị thực theo hướng cởi mở hơn đã khởi động một lộ trình thông thoáng để Việt Nam rộng cửa đón khách.

 TP.HCM từng bước tạo đột phá cho du lịch từ chính sách thay đổi thị thực 

Để thu hút khách quốc tế đến TP.HCM vào nửa cuối năm 2023, ngành du lịch thành phố cũng đặt mục tiêu tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, nâng tầm trải nghiệm. Đồng thời, tăng cường xúc tiến thương mại và tiếp thị để nâng cao độ nhận diện của ngành "công nghiệp không khói" ở thành phố.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi

Góp phần vào bức tranh tăng trưởng chung của ngành du lịch, các doanh nghiệp cũng đã đẩy mạnh tốc độ phục hồi thị trường quốc tế sau dịch COVID-19. Trao đổi thêm về chủ đề trên, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel sẽ gợi mở nhiều thông tin quan trọng và hữu ích. 

Hiệu ứng tích cực từ chính sách thay đổi visa 

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng chia sẻ nhiều tín hiệu tích cực trong việc quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè thế giới 

Có thể thấy, để tận dụng lợi thế từ những quyết sách nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường khả năng thu hút khách, ngành du lịch Việt Nam còn cần có thêm nhiều hành động hơn nữa. Từ 15/8 đến nay, công ty Vietravel đã có dấu hiệu tăng trưởng hơn về dòng khách quốc tế đến Việt Nam và TP.HCM, điều đó cho thấy hiệu ứng tích cực từ chính sách visa. Liệu rằng chính sách này có đúng thật là cần thiết để thu hút dòng khách quốc tế đến Việt Nam chúng ta không? 

Trả lời cho câu hỏi trên, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel giải đáp: “Từ sau 15/8, doanh nghiệp chúng tôi có nhận được nhiều tín hiệu khả quan từ nhiều thị trường quốc tế như Châu Âu, Bắc Mỹ và các quốc gia GCC cũng như khách Ấn Độ. Sau dịch COVID-19, từ khóa “Du lịch Việt Nam" cũng có xu thế tăng cao. Bắt được xu thế đó, đây là cơ hội để chúng ta tạo tiếng nói chung giữa chính phủ với các doanh nghiệp du lịch”. 

Giá trị xanh từ khu du lịch Cần Giờ

Kỳ vọng tăng trưởng thị trường khách quốc tế

Với nhiều chiến lược sản phẩm để thu hút khách du lịch và hiện đã có chính sách visa cởi mở, điều đó tạo điều kiện cho khách lưu trú lâu hơn ở nước ta. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng chia sẻ: “Chúng tôi đã thực hiện nhiều khảo sát, không chỉ là vùng nội đô mà còn những vùng ven thành phố bán kính 300 km. Bên cạnh đó, chúng tôi còn thiết kế lại độ dài ngày các  tour. Ngoài ra, khách hàng đặc biệt quan tâm đến dòng dịch chuyển từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây. Vì vậy, chúng tôi thiết kế lại các tour du lịch cho phù hợp với mong muốn của du khách". 

Doanh nghiệp cần điều chỉnh sản phẩm đối với dòng khách muốn để giữ chân du khách 

Kỳ vọng tăng doanh thu từ thị trường du khách quốc tế

Mục tiêu sau cùng của du lịch là làm cho du khách tiêu dùng trong nước nhiều hơn, từ đó, mang lại hiệu quả cho tổng thể nền kinh tế. Các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc thúc đẩy tiêu dùng của khách du lịch. Vì thế, nếu dòng khách inbound chưa tăng trưởng trở lại thì các hệ thống lưu trú, điểm đến sẽ vô cùng khó khăn khi bước vào các mùa thấp điểm của du lịch nội địa, cụ thể là thời điểm từ nay đến cuối năm. 

Cần sự phối hợp giữa doanh nghiệp và các đơn vị lưu trú để góp phần tăng trưởng dòng khách inbound

Có thể thấy để có thể khai thác và tăng doanh thu từ thị trường du khách quốc tế không chỉ cần nhiều đầu tư mà còn cần tạo sự hấp dẫn trên các sản phẩm du lịch. Chính các doanh nghiệp du lịch sẽ là những chủ thể trực tiếp cùng với thành phố khai thác và phát huy các tiềm năng du lịch. Do đó, việc định hướng và dẫn dắt du khách của các doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Năm mới 2025 không chỉ là năm đánh dấu các mốc son lịch sử sáng ngời mà còn mang trọng trách mở ra một kỷ nguyên phát triển mới, đưa đất nước bước lên tầm cao mới trong bối cảnh quốc tế đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt.
(HTV) - Vào mùng 2 Tết (30/01/2025), vàng trong nước đang "nghỉ lễ", giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng sẽ đồng loạt giảm.
(HTV) - Ngày 29/01, các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm cách giải cứu tài xế sau khi chiếc xe tải do người này lái bị rơi xuống hố tử thần gần thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
(HTV) - Mỹ sẽ chính thức rút khỏi Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu vào ngày 27/01/2026, theo thông báo từ buổi họp báo tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ngày 28/01.
(HTV) - Ngày 28/01, tại New York, Mỹ, đợt không khí lạnh cực đoan đã khiến con sông và thác Niagara bị đóng băng trên bề mặt, tạo nên khung cảnh hùng vĩ và kỳ thú.
(HTV) - Trong đêm đón giao thừa, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân, tổ chức lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu xuân tại cảng Tân Cảng - Cát Lái.
(HTV) - Tại Trung Quốc, nhiều hoạt động mừng Tết Nguyên đán Ất Tỵ đã được tổ chức tại nhiều thành phố lớn và các khu du lịch.