Hệ thống giao hàng chặng cuối bằng công nghệ số tích hợp A.I và máy học

THÀNH NGUYÊN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 19/10/2023, 13:22

(HTV) - MM Mega Market Việt Nam công bố việc tối ưu hóa hành trình giao hàng chặng cuối bằng công nghệ số tích hợp trí thông minh nhân tạo A.I. và máy học.

Kho Giao hàng là trung tâm trung chuyển, lưu trữ, phân phối thực phẩm và phi thực phẩm an toàn, đa dạng với giá cả cạnh tranh nhất, cũng như mang đến cho khối Nhà hàng, Khách sạn, Căn tin những giải pháp kinh doanh tối ưu.

MM Mega Market Việt Nam đã hợp tác với Far Eye Singapore phát triển Hệ thống Giao hàng Chặng cuối  Last-mile Delivery System. Sau 2 tháng triển khai hệ thống giao hàng chặng cuối trên 28 trung tâm, kho giao hàng và siêu thị thực phẩm, cùng 20 nhà cung cấp dịch vụ logistic, MM Mega Market Việt Nam đã nâng cao sự hài lòng của khách hàng: 89% khách hàng đánh giá hệ thống 5 sao; cải thiện KPI phân phối; theo dõi đơn hàng theo thời gian thực; nâng cao năng suất và tối ưu hóa tuyến đường. 

Theo Trưởng phòng Hậu cần và Kho vận MM Mega Market Việt Nam Trần Nhã Bá Thông cho biết: “Mọi hoạt động giao hàng thực hiện đều đến đúng đích, đúng giờ, và hiệu quả nhất. Nhờ lịch trình được tối ưu này, các mặt hàng tươi sống có thể đảm bảo chất lượng và độ tươi khi đến tay khách hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể tự theo dõi suốt hành trình giao hàng từ lúc lên đơn, đóng gói đến khi bắt đầu giao đi”. 

Ông Trần Nhã Bá Thông - Trưởng phòng Hậu cần và Kho vận MM Mega Market Việt Nam 

Với mong muốn nâng cao hiệu quả, tự động hóa các tuyến đường và đảm bảo giao hàng đúng giờ, đội ngũ nhân viên thông qua dữ liệu từ hệ thống Giao hàng chặng cuối sẽ có thêm nhiều phương án cải thiện dịch vụ và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trong tương lai.

Giao hàng chặng cuối đóng một vai trò quan trọng trong cảnh quan kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh sự tăng trưởng đáng kể của thương mại điện tử. Chiếm khoảng 28% tổng chi phí vận chuyển và có thể tới 53% trong trường hợp giao hàng theo yêu cầu (on-demand).

Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của 97% người mua sắm trực tuyến. Hiệu quả và đáng tin cậy trong giao hàng chặng cuối không chỉ là yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng mà còn ảnh hưởng đến lợi nhuận và danh tiếng của các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Chưa kể, yêu cầu nghiêm ngặt cho giao hàng chặng cuối ở mức hiệu quả đang dần nổi lên, đặc biệt là tại các khu vực đô thị và các nền kinh tế đang phát triển.

Vì vậy, việc thiết lập một giải pháp giao hàng chặng cuối bền vững trong lĩnh vực quản lý logistics và chuỗi cung ứng là vô cùng quan trọng. Giải pháp này không chỉ nhằm đảm bảo giao hàng nhanh chóng và hiệu quả để đáp ứng mong đợi của khách hàng, mà còn cố gắng tối ưu hóa chi phí, tăng lợi nhuận và giảm thiểu tác động đến môi trường.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: