(HTV) - Tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023.
Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" được phát động từ tháng 9/2023. Qua 2 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm gửi về tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được giá trị đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống.
Các nhóm đạt giải
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết: "Clip quảng cáo rất là ngắn, không dài như những bộ phim khác mà vẫn truyền tải được thông điệp, đây là bài toán rất là khó. Chính vì thế chúng ta cần nghĩ rằng, để sáng tạo nằm trong sáng tạo, quảng cáo sáng tạo ra quảng cáo cũng là như vậy, nhưng phải nằm trong một khuôn khổ phù hợp thì sáng tạo đó được chấp nhận. Đấy chính là tiêu chí, mục đích, phương pháp để làm sao tạo ra một tác phẩm quảng cáo sáng tạo hay".
Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 11 tác phẩm đạt giải cho 4 loại hình quảng cáo gồm Loại hình Quảng cáo trên truyền hình; Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Loại hình Quảng báo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9