Tận dụng tiềm năng thương mại điện tử mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

VŨ TUYÊN - XUÂN HẠO - XUÂN AN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 26/6/2024, 22:00

(HTV) - Với 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, nhiều năm qua, thương hiệu mật ong Xuân Nguyên ở huyện Bình Chánh đã được nâng tầm, và được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình.

Không dừng ở việc bán hàng trực tiếp ở các hội chợ, thương mại điện tử cũng là kênh được đơn vị chú trọng để tiêu thụ sản phẩm. Theo ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, việc đạt OCOP 4 sao giúp nhận nhiều sự tin tưởng của người tiêu dùng và sự hỗ trợ của sở ngành trong vấn đề hệ thống thị trường và tiêu thụ. Thời gian tới, với sản phẩm mới, Xuân Nguyên sẽ liên tục đẩy vào kênh thương mại điện tử như live bán hàng, làm sao đưa vào các trang thương mại điện tử phổ biến hiện nay..

Những chính sách của Thành phố được xem như đòn bẩy để trợ lực giúp những chủ thể OCOP đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Để quảng bá, giới thiệu, tạo điều kiện để kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP, ngành nông nghiệp Thành phố đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể. Trong năm 2024, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức như: Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần thứ nhất được xem là cầu nối hiệu quả để người tiêu dùng tiếp cận và hiểu thêm về sản phẩm OCOP. 

Ngoài ra, xuyên suốt trong năm sẽ có nhiều hoạt động tương tự, nhằm giúp sản phẩm OCOP có thêm nhiều kênh tiêu thụ, góp phần định vị thương hiệu của ngành nông nghiệp Thành phố.

Bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM thông tin, Hội sẽ tổ chức hội chợ OCOP lần 2, song song đó tổ chức phiên chợ nông sản hàng tuần.

Còn ông Giang Ngọc Luân - Phó Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn cho biết, TP.HCM đang triển khai Quyết định 139 về chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực và OCOP. Theo đó sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho các chủ thể OCOP tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm trên địa bàn Thành phố và các tỉnh.

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết thêm, hiện có nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử hỗ trợ Thành phố giới thiệu các câu chuyện liên quan sản phẩm OCOP, tạo điều kiện các sản phẩm mới đạt OCOP cũng được đưa lên sàn.

Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP thông qua các diễn đàn, hội chợ triển lãm một cách bài bản, đồng bộ và thường xuyên, sẽ góp phần đưa sản phẩm OCOP của TP.HCM không chỉ được đón nhận ở thị trường trong nước mà còn có nhiều cơ hội để tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng hơn.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là giải pháp quan trọng, hướng tới phát triển nông nghiệp - nông thôn. Đồng thời, tạo nên những động lực và sức bật trong xây dựng nông thôn mới. Theo định hướng xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm chủ lực ngành nông nghiệp và sản phẩm OCOP trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2025, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, giúp các chủ thể OCOP có thể tiêu thụ và mở rộng thị trường hiệu quả.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: