(HTV) - Hiện nay, Sở Giáo dục đào tạo TP.HCM đã khuyến khích các trường tiểu học mở rộng thực hiện mô hình tuần lễ “Open House” ở tất cả môn học và khối lớp, không chỉ dừng lại ở môn tiếng Anh.
Bộ Giáo dục - Đào tạo khuyến khích các trường tiểu học mở rộng thực hiện mô hình tuần lễ “Open House”
Mô hình tuần lễ "Open house", hay còn gọi là tiết học mở, nhằm mời phụ huynh đến dự giờ học của con em mình để phụ huynh hiểu hơn về con em mình cũng như công tác giảng dạy của thầy cô giáo, của nhà trường. Tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của từng trường và đăng ký của giáo viên, các trường sẽ tổ chức mời phụ huynh đến dự tiết học tiếng Việt, Toán, kKhoa học, Lịch sử, Địa lý...
Tiết học mở tăng sự tương tác, kết nối giữa học sinh, phụ huynh, giáo viên
Là trường tiểu học đầu tiên của Quận Bình Tân thực hiện tiết học mở và cũng là trường tiểu học có số học sinh đông nhất quận với 109 lớp học và hơn 5.000 học sinh, nên việc tổ chức để phụ huynh tham gia tiết học với con của Trường tiểu học Ngô Quyền càng mang nhiều ý nghĩa.
Phụ huynh tham gia tiết học với các con
Từ đây phụ huynh có thể hiểu hơn về phương pháp giảng dạy của giáo viên, những khó khăn, nỗ lực mà giáo viên phải đối mặt để có thể đồng hành cùng với nhà trường trong việc giáo dục các con. Không chỉ tham gia các tiết học mở, nhà trường còn tạo điều kiện cho phụ huynh tham quan quy trình bếp ăn của nhà trường, cùng con dùng bữa trưa.
Phụ huynh tham quan quy trình bếp ăn của nhà trường, cùng con dùng bữa trưa
Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cho biết: tuần lễ tiết học mở tại các trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM là hoạt động được nhiều phụ huynh mong đợi nhất trong năm học. Tuy nhiên, hiện TP.HCM vẫn chưa đạt được 100% số trường tiểu học thực hiện, vì một số giáo viên còn ngại ngần khi có sự xuất hiện của phụ huynh trong lớp học.
Tuần lễ tiết học mở tại các trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM là hoạt động được nhiều phụ huynh mong đợi nhất
Với nỗ lực từng bước của các trường khi thực hiện mô hình này không chỉ là cơ hội để cha mẹ học sinh, nhà trường cùng hiểu và đồng hành cùng nhau mà còn là thước đo đánh giá mức độ hiệu quả công tác giảng dạy của giáo viên.