(HTV) - Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh nhưng riêng thị trường khách Nhật Bản lại chỉ bằng 60% so với trước dịch COVID-19 là một băn khoăn.
Đây là câu hỏi được các chuyên gia, doanh nghiệp đặt ra tại hội thảo "Thúc đẩy du lịch Việt - Nhật: Sức hấp dẫn từ các sản phẩm du lịch độc đáo".
Hội thảo "Thúc đẩy du lịch Việt - Nhật: Sức hấp dẫn từ các sản phẩm du lịch độc đáo"
Chương trình có sự tham gia của đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM; các doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành hàng đầu Việt Nam; chuyên gia và người am hiểu du lịch Nhật Bản. Các bên đã chia sẻ những biện pháp nhằm khai thác hiệu quả và tăng tốc thị trường khách quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Nhật Bản.
Các đại biểu cho rằng, việc tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, phù hợp với chi phí vừa phải, ngắn ngày có thể thu hút đông du khách Nhật Bản. Do đó, Việt Nam cần phát triển các gói du lịch chuyên biệt, kết hợp với những yếu tố văn hóa, ẩm thực như phở, bánh mì là điều cần thiết. Ngoài ra, cũng cần giữ giá cạnh tranh, giữ ổn định chất lượng dịch vụ từ ăn uống, lưu trú, di chuyển đến Wi-Fi, bảo hiểm, hướng dẫn viên du lịch...
Hội thảo cũng đề cập đến cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua các công cụ số, mạng xã hội như một giải pháp tất yếu. Hội thảo do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9