Trách nhiệm của người nổi tiếng trong quảng cáo

CHÂU NGỌC - THANH PHONG - PHONG TRẦN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 23/9/2023, 11:00

(HTV) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu cải thiện quy định về trách nhiệm người quảng cáo và người phát hành sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng, bao gồm nghệ sĩ và người nổi tiếng trong vai trò truyền tải thông tin quảng cáo.

Thời gian vừa qua, trên các nền tảng xã hội thường xuyên xuất hiện các đoạn clip của những người nổi tiếng với nội dung quảng cáo sai sự thật các loại sản phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng gây thiệt hại về sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng.

Vai trò và ảnh hưởng của người nổi tiếng trong quảng cáo

Sự xuất hiện của người nổi tiếng gần như là một bảo chứng cho chất lượng sản phẩm

Sự xuất hiện của người nổi tiếng gần như là một bảo chứng cho chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, người nổi tiếng có trách nhiệm với nội dung quảng cáo chính là có trách nhiệm với uy tín của bản thân và niềm tin của công chúng.

Rất nhiều bài báo đã đưa tin về vấn đề này

Luật Quảng cáo ra đời năm 2012 đã có những quy định về tính trung thực của nội dung quảng cáo. Tuy nhiên theo thời gian và sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội, cần thiết phải có sự điều chỉnh để phù hợp hơn.

Theo Luật sư Nguyễn Ngô Quang Nhật - Đoàn Luật sư TP.HCM: "Công nghệ thông tin phát triển, các hình thức quảng cáo cũng ngày càng đa dạng, do vậy luật điều chỉnh thường đi sau, khi thấy có vấn đề các nhà làm luật sẽ có ý kiến bổ sung, điều chỉnh. Tôi tin rằng luật sửa đổi lần này sẽ có bổ sung những điều này. Đối với người tiêu dùng thì cần phải tìm hiểu bằng những kênh chính thống, xác thực, cần có sự tư vấn, đối chiếu hoặc đối với những sản phẩm liên quan đến sức khỏe thì cần tham khảo các chuyên gia đầu ngành để tránh bị chi phối bởi các quảng cáo". 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Ý kiến của bạn: