Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024

ĐOÀN TUẤN // VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN HTV TẠI HÀ NỘI 29/9/2023, 16:33

(HTV) - Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức Lễ công bố giai đoạn 2023 đề án "Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024" và trao giấy chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn 2

Đề án tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu của văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm xây dựng "Tổng tập 1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam" và tiến hành chuyển đổi số cơ sở dữ liệu đó thành "Bản đồ trực tuyến ẩm thực Việt Nam" và "Bảo tàng trực tuyến Ẩm thực Việt Nam".

Trao giấy chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn 2022

Các sản phẩm của Đề án sẽ góp phần tạo bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề của phát triển kinh tế Việt Nam.

Với mục tiêu định hình hệ sinh thái văn hóa ẩm thực Việt Nam và định hướng hỗ trợ, chuyển giao và phát triển hệ sinh thái văn hóa ẩm thực địa phương, tạo ra các giá trị và lợi ích gắn với địa phương, 2023 là năm đóng vai trò quyết định trong việc xây dựng một nền tảng bền vững đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh Quốc gia đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới mạnh mẽ và bền vững.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: