Đánh giá khả năng làm việc của người đứng đầu thông qua cổng phản ánh 1022

NGỌC QUÍ - VĨNH LỘC // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 22/5/2023, 23:00

(HTV) - Ứng dụng 1022 giúp người dân dễ dàng trong việc đưa ý kiến đến lãnh đạo địa phương, nhanh và tiện lợi.

Có chức năng giải đáp thông tin gần giống với các tổng đài số quen thuộc trước đây như 1080, nhưng cổng thông tin 1022 của TP.HCM lại được nâng cấp hơn trong việc tham gia giải quyết xử lý các sự cố do người dân, tổ chức, doanh nghiệp phản ánh. Với 86 đơn vị và 625 đầu mối là các Sở ngành, Ủy ban nhân dân các quận huyện, TP. Thủ Đức, cổng thông tin 1022 tiếp nhận toàn bộ phản ánh của người dân 24/7; đồng thời cho phép người dân theo dõi quá trình xử lý, nhận thông báo kết quả xử lý, đối chiếu thực tế và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa xử lý hoặc xử lý không đạt chất lượng.

Thuộc thế hệ tưởng chừng sẽ mất rất nhiều thời gian để làm quen với các thao tác trên điện thoại thông minh, tuy nhiên hơn một năm nay, bà Tuyết đã sử dụng không chỉ ứng dụng của ngân hàng mà còn có thêm ứng dụng 1022 trên điện thoại của mình. Bà chia sẻ rằng chưa bao giờ việc đưa ý kiến của người dân đến lãnh đạo địa phương gần và nhanh như lúc này lại trở nên dễ dàng đến vậy.

Ứng dụng 1022 giúp người dân dễ dàng trong việc đưa ý kiến đến lãnh đạo địa phương

Thông tin bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết có liên quan đến việc báo cáo về tình trạng nguy hiểm của một cây trong hẻm ở Phường 2, Quận 8, TP.HCM. Mặc dù cây chưa gãy hoàn toàn nhưng đã gây nguy hiểm cho người dân đi lại. Bằng cách chụp hình và phản ánh lên ứng dụng 1022, bà Tuyết đã giúp cộng đồng địa phương nhận được sự quan tâm và giải quyết triệt để tình trạng này. Điều này đã mang lại niềm vui và sự an tâm cho người dân trong hẻm. 

Ông Đặng Trọng Nghĩa, chuyên viên tiếp nhận phản ánh tại UBND Phường 2, Quận 8, TP.HCM cho biết: "Chúng tôi có một nhóm trên mạng với đầy đủ các bộ phận. Khi nhận được phản ánh liên quan đến vấn đề nào đó, chủ tịch hoặc phó chủ tịch UBND phường sẽ chỉ định ai để giải quyết vấn đề. Sự kết nối trong nhóm rất liên tục. Trong vòng một ngày, một đoàn kiểm tra sẽ đến và giải quyết vấn đề trực tiếp".

Cổng 1022 đã chính thức được vận hành bởi Sở Thông tin và Truyền thông thành phố gần 3 năm. Cảnh báo và cập nhật chức năng đang được tiến hành liên tục để cải thiện. Trong năm nay đã có hơn 14.000 phản ánh được gửi đến và tỷ lệ xử lý trễ chưa đầy 2% trong 5 tháng đầu năm.

Ông Đặng Trọng Nghĩa, chuyên viên tiếp nhận phản ánh tại UBND Phường 2, Quận 8, TP.HCM 

Ông Tăng Xuân Phong, Chủ tịch UBND Phường 2, Quận 8, TP.HCM, cho biết rằng có những tin được phối hợp với các cơ quan chức năng, công an... để xử lý trong vòng 72 giờ nhưng vẫn khó khăn. Cổng 1022 cần được sắp xếp và phân loại tin để dễ dàng xử lý hơn. Ông cũng cho rằng cần áp dụng chế tài đối với những tin phản ánh không chính xác.

Ổng Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM nhận định rằng, việc tiếp nhận và xử lý phản ánh đã giúp cải thiện giao tiếp giữa người dân và chính quyền. Hệ thống xử lý phản ánh trên cổng thông tin 1022 đã đánh giá được mức độ hoàn thành nhiệm vụ và cải thiện chất lượng xử lý phản ánh. Ông cũng cho rằng việc kết nối giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền cần được cải thiện và mỗi người dân, doanh nghiệp nên thẳng thắn, trung thực và đóng góp ý kiến và phản ánh của mình.

Cổng thông tin 1022 cho thấy được hệ thống số chỉn chu, minh bạch đang được hoàn thiện để phục vụ tốt hơn cho đời sống cộng đồng. Tuy nhiên, để quá trình kết nối giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền đi vào thực chất hơn thì mỗi người dân, doanh nghiệp cần đóng góp ý kiến và phản ánh trung thực và thẳng thắn.

>>> Xin mời quý vị đón xem Chương trình Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: