(HTV) - Từ nay đến cuối năm, nếu có đi du lịch thì dự kiến mọi người và gia đình sẽ tận hưởng thời gian này tại đâu? Và nếu chọn TP.HCM là điểm đến vào dịp cuối năm nay thì sẽ có gì thú vị?
“Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023 “ với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" sẽ diễn ra từ ngày 04 – 10/12/2023. Dự kiến sẽ có một chuỗi các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng, khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được tổ chức tại TP.HCM trong dịp này.
Hành trình du lịch tại TP.HCM trong 01 năm qua có gì nổi bật?
Sở hữu những yếu tố xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường luôn tạo ra nét cuốn hút riêng của Cần Giờ. Đây cũng là địa điểm mà giới trẻ hiện nay luôn lựa chọn là điểm đến vào mỗi cuối tuần để cắm trại, check in và thư giãn.
Theo Quản lý khu Cắm trại Lata Camping huyện Cần Giờ, TP.HCM bà Trần Thị Lan Anh cho biết: “Những ngày cuối tuần là mình có thể tiếp được tới trên 1.000 khách. Mình cũng mong muốn mọi người dân trên cả nước và thậm chí là bạn bè quốc tế biết được và quan tâm TP.HCM có khu du lịch biển Cần giờ và ở đây cũng có rất nhiều đặc sản”.
Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch TP.HCM và cả nước đang nỗ lực để thu hút thêm du khách. Nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam và TP.HCM cần tận dụng những hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực, đường bay và xu hướng tìm kiếm địa điểm du lịch mới để khai thác các dòng khách. Trong đó công tác truyền thông điểm đến đang cho thấy hiệu quả và cần tiếp tục được đẩy mạnh. Nhất là dòng sản phẩm về du lịch xanh, du lịch bền vững,...
Kỳ vọng về tiềm năng phát triển du lịch của TP.HCM
Điểm nhấn trong cơ hội phát triển ngành du lịch
Điều quan trọng hiện nay là xây dựng "điểm đến" này trở thành sản phẩm du lịch chuyên nghiệp hơn nhất là cho dòng khách thích khám phá, trải nghiệm, tương tác đời sống cao.
Chẳng hạn như, đến chợ Bình Tây trong thời gian gần đây, không khó để bắt gặp nhiều đoàn du khách trong nước và quốc tế tham quan, mua sắm và tìm hiểu về lịch sử địa danh này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại chợ Bình Tây
Thông qua công tác truyền thông điểm đến, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu khai thác các chương trình tour hướng về Chợ Lớn thay vì loanh quanh khu vực trung tâm.
Sản phẩm du lịch quận, huyện thực chất có hiệu quả nếu chính quyền và doanh nghiệp quyết tâm đầu tư bài bản và nhất là biết cách tiếp thị, truyền thông thay vì bị động chờ khách tới.
Du lịch TP.HCM dịp cuối năm 2023 tiếp tục quảng bá thu hút khách đến các với tour đã xây dựng; đây cũng là lần đầu tiên chứng kiến sự phối hợp các sở, ngành nhằm tạo sức lan tỏa, cộng hưởng để khách đến TP.HCM cảm nhận được không khí lễ hội, đa dạng hoạt động văn hóa, kích cầu diễn ra tại TP. Thủ Đức và các quận huyện. Sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương TP.HCM là điểm nhấn trong tuần lễ du lịch TP.HCM 2023.
Từ nay đến cuối năm 2023, dự kiến ngành du lịch Thành phố sẽ triển khai nhiều chương trình kích cầu đối với ngành du lịch. Và lần này đặc biệt có sự tham gia, đồng hành của các quận huyện vào các sản phẩm du lịch. Điều này dự kiến sẽ cho ra nhiều sản phẩm du lịch đi về hướng các quận huyện được triển khai trong thời gian tới. Hứa hẹn sẽ có những sản phẩm du lịch đặc sắc cho du lịch TP.HCM từ nay đến cuối năm.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9