(HTV) - Các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc vẫn duy trì được sức nóng ở nước ngoài với doanh số tăng trưởng ấn tượng tại Mỹ.
Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc như Tirtir, d'Alba, Olive Young... sẽ mở rộng thị phần ở Mỹ bất chấp rủi ro thuế quan cao (Ảnh: Reuters)
Nhiều hãng mỹ phẩm của xứ sở kim chi cho biết sẽ tiếp tục mở rộng thị phần ở Mỹ bất chấp rủi ro thuế quan cao của Chính quyền Tổng thống Trump.
Thương hiệu Tirtir được biết đến với phấn nước dành cho tone da tối màu, sẽ bày bán các sản phẩm của mình tại chuỗi cửa hàng Ulta, đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu trong năm nay.
"Mức thuế quan 25% đã được thông báo. Nếu nó có hiệu lực, thật tình, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác mà phải tăng giá ở mức nào đó", CEO An Byung-jun của hãng Tirtir cho hay.
Trong khi đó, một thương hiệu khác là d'Alba nổi tiếng với sản phẩm tinh chất dạng xịt và kem chống nắng nâng tone, đang đàm phán với Costco, Ulta và Target để bày bán mặt hàng của họ.
Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc là Olive Young có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên ở Mỹ tại Los Angeles trong tương lai gần.
Tuy nhiên, "bóng ma" thuế quan vẫn đang ám ảnh những nhãn hàng này.
Các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc báo cáo doanh thu tăng 71%, trong khi các thương hiệu của Pháp chỉ ghi nhận mức tăng 15% (Ảnh: Reuters)
5 thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc vừa báo cáo doanh thu tăng 71% trong 2 năm qua, trong khi 5 nhãn hàng hàng đầu của Pháp, gồm L'Oreal Paris, Dior và Lancome, chỉ ghi nhận mức tăng 15%.
Một thách thức nữa mà họ phải đối mặt là các sản phẩm giá rẻ hơn từ Trung Quốc, Đông Nam Á hay Mỹ Latin.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9