TP.HCM tổng lực kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất bền vững

THU HIẾU - THIỆN TÙNG - NGUYỄN QUỐC - HỮU TRÍ - NGỌC THẠCH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 18/7/2024, 11:00

(HTV) - Từ ngày 01/7 vừa qua, lương cơ bản tăng kéo theo nhiều lo ngại về tăng giá hàng hóa, gây áp lực lạm phát. Nắm bắt tâm lý này, từ giữa tháng 6, TP.HCM đã khởi động chương trình khuyến mại tập trung, tăng nguồn cung và giảm sâu giá cả hàng hóa.

Trong đó, việc hàng tiêu dùng thiết yếu giảm giá ít nhất 50% đã góp phần giúp TP.HCM ổn định thị trường, tạo đà cho sản xuất bền vững.

Sau hơn 1 tháng tham gia chương trình khuyến mại tập trung (Shopping Season 2024), hệ thống siêu thị MM Mega Market ghi nhận, lượng khách và giá trị giỏ hàng tăng từ 10 - 15% so với tháng trước, đặc biệt là các mặt hàng gia dụng, thực phẩm. 

 Nhiều siêu thị có chương trình riêng như: lễ hội sản phẩm OCOP, Chợ sớm giá sung,... mục tiêu cao nhất là đồng hành, tạo điều kiện cho nhiều nhà cung cấp tiếp cận thị trường. 

Kích cầu đạt hiệu quả đã góp phần thắt chặt kết nối sản xuất - phân phối, củng cố chuỗi cung ứng hàng hóa tiêu dùng của TP.HCM.

Yếu tố liên kết ngày càng chặt chẽ giúp giảm áp lực cho nhà sản xuất và phân phối trong việc tổ chức khuyến mại, giảm giá.

Qua đó, các chương trình kích cầu không chỉ để vực dậy sức mua mà còn trở thành công cụ hiệu quả để thúc đẩy sản xuất bền vững.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: