(HTV) - Rạng sáng ngày rạng sáng ngày 04/4, các dịch vụ của Apple và WhatsApp đã khôi phục trở lại sau khi hàng ngàn người cho biết không thể truy cập trong vòng một giờ đồng hồ.
Cụ thể, Downdetector.com trang web theo dõi tình trạng ngừng hoạt động của dịch vụ toàn cầu cho biết, thời gian cao điểm nhất khi ứng dụng của Apple ngưng hoạt động là trong ngày 03/4. Khi đó trang web này ghi nhận 6.400 người báo sự cố truy cập trên App Store.
Đỉnh điểm nhiều người không thể truy cập là lúc 22 giờ 13 phút ngày 03/4 theo giờ GMT, tức 05 giờ 13 phút ngày 04/4 theo giờ Việt Nam.
Nhiều ứng dụng thuộc sở hữu của Meta Platforms cũng ngừng hoạt động, khiến hàng ngàn người trên toàn cầu không thể truy cập.
Nhiều ứng dụng dịch vụ của Meta Platforms tạm dừng trong ngày 03/4. Nguồn ảnh: Reuters
DownDetector theo dõi tình trạng ngừng hoạt động của các ứng dụng bằng cách đối chiếu các báo cáo trạng thái từ nhiều nguồn, bao gồm cả lỗi do người dùng gửi.
Bên cạnh đó, trang web DownDetector cũng hiển thị hơn 1.000 báo cáo của người dùng cho cả Apple TV+ và Apple Music.
Logo ứng dụng whatsApp
Theo DownDetector, có khoảng 12.000 người dùng tại Mỹ đã báo cáo sự cố với nền tảng nhắn tin này vào hôm qua theo giờ Mỹ. Dữ liệu cũng cho thấy hơn 20.000 người dùng ở Ấn Độ, khoảng 46.000 người ở Anh và hơn 42.000 người ở Brazil cũng đã báo cáo sự cố trên WhatsApp này.
Cũng theo Down detector, khoảng 4.800 người cũng gặp phải vấn đề tương tự khi sử dụng Instagram ở Mỹ.
Trong tháng 3/2024, hàng trăm ngàn người dùng Facebook và Instagram của Meta trên toàn cầu đã bị ảnh hưởng trong hơn 2 giờ sau khi ngừng hoạt động do sự cố kỹ thuật.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9