Với chiến lược bản địa hóa sản phẩm, chủ thương hiệu Chocopie lần đầu tiên tung bánh trung thu ra thị trường sau 18 năm vào Việt Nam.
Thông tin trên vừa được Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina công bố ngày 4/8. Theo Chủ thương hiệu Chocopie, hàng năm sản lượng bánh trung thu bán ra lớn, thị trường cạnh tranh nhưng đều "cháy hàng", nên doanh nghiệp quyết định gia nhập thị trường này sau 18 năm có mặt tại Việt Nam.
Năm nay, Công ty bán ra thị trường nhiều dòng sản phẩm ở phân khúc trung và cao cấp. Mức giá dao động 120.000 - 900.000 đồng (hộp 2 - 4 bánh). Sản phẩm được bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, kênh trực tuyến và 63.000 cửa hàng và ki-ốt trên toàn quốc.
Bánh trung thu hạt sen Chocopie Lava. Nguồn ảnh: Linh Đan
Tại Việt Nam, tính đến cuối năm 2022, Mondelez Kinh Đô đang dẫn đầu thị trường bánh trung thu với 48% thị phần, 52% còn lại thuộc về Bibica, Như Lan, Givral, Brodard Bakery, KIDO...
Orion Food Vina thành lập năm 2005, lần đầu tiên vượt doanh số 100 triệu USD năm 2011. 10 năm sau đó, doanh số Công ty đã tăng hơn 3 lần, đạt trên 340 triệu USD. Tính đến tháng 12/2022, thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Orion là nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9