(HTV) - Để kích cầu mua sắm trước, trong và sau lễ, các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đã tung ra loạt chương trình khuyến mãi để kéo sức mua.
Tại Go Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM, 1.000 mặt hàng được bán với mức giá tốt thuộc chương trình Giá luôn luôn rẻ hơn thị trường trong phạm vi bán kính 10km. Bên cạnh đó, những sản phẩm tiêu dùng dành cho dịp lễ giảm giá lên đến 50%.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail chia sẻ: "Chào mừng đại lễ này, chúng tôi tung ra rất nhiều sản phẩm và chương trình ưu đãi, chẳng hạn như thịt tươi, các thực phẩm nấu sẵn tiện lợi cho gia đình giảm đến 30%. Ngoài ra các sản phẩm nước giải khát, nước trái cây chúng tôi giảm trên 25%. Ngày lễ mọi người đi chơi thì chúng tôi có các sản phẩm balo, vali, giày dép giảm lên đến 40%. Nguồn hàng gia dụng để dọn dẹp nhà cửa chúng tôi cũng giảm đến 50%."
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail
Hưởng ứng lời kêu gọi bình ổn giá của Sở Công thương TP.HCM, MM Mega Market đã thực hiện 2 chương trình Giá sỉ và Khóa giá. Trong đó, giá sỉ với hơn 40 mặt hàng tươi sống được luân phiên thay đổi với mức giá ưu đãi tốt như ở chợ đầu mối. Đơn vị cũng kết hợp cùng 200 nhà cung cấp lớn trong nước thực hiện chương trình Khóa giá.
Những mặt hàng thiết yếu có gắn tag "Khóa giá" sẽ được bán với mức giá tốt được giữ ổn định trong 3 tháng (4, 5, 6) bất kể những biến động về giá trên thị trường. MM Mega Market cho biết sẽ có khoảng 500 mặt hàng thiết yếu được "khóa giá" để người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm.
Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market cho biết: "Dịp lễ năm nay, chúng tôi chủ động tăng nguồn cung hàng hóa 25-30%. Ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng vào sự khởi sắc trở lại của ngành du lịch nội địa thông qua kỳ nghỉ lễ dài ngày này. Bắt đầu từ cuối tuần này, chúng tôi khởi động chương trình khuyến mãi mừng đại lễ với hàng loạt khuyến mãi cho hơn 1.000 mặt hàng, nhằm mang đến giá cả tốt nhất từ nay đến ngày 10/5."
Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market
Tương tự, đối với Saigon Co.op, liên tục trong 3 tuần lễ từ 20/4 - 10/5, đơn vị này sẽ giảm giá hơn 27.000 mặt hàng. Đặc biệt, giảm giá từ 30% trở lên các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ... phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc của khách hàng trong kỳ nghỉ lễ.
Theo dự báo của Saigon Co.op thì sức mua năm nay sẽ tăng trưởng hai con số, trên 15% vì có kỳ nghỉ lễ kéo dài đến 5 ngày. "Đơn vị cũng đầu tư nhiều hơn cho chương trình khuyến mãi. Đây cũng là dịp mừng sinh nhật lần thứ 27 của Saigon Co.op, nên chúng tôi giảm giá lên đến 45%, gồm ưu đãi về giá, điểm thưởng." Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart chia sẻ.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart
Các hệ thống bán lẻ cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tháng trước để làm việc với các nhà cung cấp. Người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm với mức giá ưu đãi sâu với lượng hàng hóa dồi dào, phong phú.
>>> Xin mời quý vị đón xem chương trình thời sự của HTV lúc 20G mỗi ngày trên HTV9