Du lịch nội địa gặp khó khăn khi tăng trần giá vé máy bay

THANH VÂN - THIỆN TÙNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 8/3/2024, 18:00

(HTV) - Theo các công ty du lịch lữ hành, ảnh hưởng của việc tăng trần giá vé máy bay nội địa từ 01/3 sẽ rõ nét hơn vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, khi nhu cầu mua vé máy bay du lịch tăng.

Việc tăng trần giá vé máy bay nội địa sẽ ảnh hưởng đến du lịch vì nhu cầu mua vé máy bay du lịch tăng

Một phép tính được một số công ty du lịch đưa ra làm dẫn chứng đó là, hiện nay giá vé máy bay chặng TP.HCM - Hà Nội có giá khứ hồi khoảng 04 - 06 triệu đồng/người, trong khi giá tour 4 ngày chỉ tầm khoảng 3,5 - 4 triệu đồng/người. Nếu tổng chi phí tour gồm cả vé máy bay vào khoảng 07 - 10 triệu đồng/người thì nhiều du khách sẽ chọn tour đi Thái Lan, Singapore nhiều hơn. Điều này cho thấy: việc vé máy bay tăng giá sẽ gây bất lợi cho thị trường du lịch nội địa.
Ông Phạm Anh Vũ, giám đốc truyền thông Công ty Du lịch Việt cho biết, dịch vụ đầu vé máy bay gần như là xương sống cho các sản phẩm du lịch nội địa nên việc tăng giá vé máy bay đều ảnh hưởng ngay các sản phẩm của các công ty du lịch lữ hành.
Giá vé máy bay tăng ảnh hưởng đến du lịch nội địa

Vào thời điểm này, các tour trọn gói có thể chưa bị ảnh hưởng nhiều do các công ty du lịch lữ hành đã đặt trước một số lượng lớn chỗ với hãng hàng không.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, giám đốc truyền thông TST Tourist cho biết, sẽ phải tự điều chỉnh về chính sách sản phẩm để phù hợp với điểm đến, thời gian, chương trình tour đủ để khách trải nghiệm điểm hấp dẫn, thứ hai là giá phù hợp. để giải quyết bài toán này phải kết hợp sản phẩm có quãng thời gian ngắn hơn hoặc có những đoạn kết hợp đường bộ để sản phẩm phù hợp nhu cầu.

 Việc tăng giá vé máy bay ảnh hưởng đến các sản phẩm của các công ty du lịch lữ hành

Thời gian tới, hàng không và du lịch sẽ liên hệ chặt chẽ hơn trong việc xác định thị trường khách trọng điểm và thị trường mục tiêu, từ đó phối hợp hoạch định sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu du khách và có kế hoạch, giải pháp quảng bá, tiếp thị đồng bộ trên tất cả các kênh bán hàng.

 

Ý kiến của bạn: