(HTV) - Làm thế nào để những nội dung kênh tiktok trở thành xu hướng, thu hút sự quan tâm của mọi người là vấn đề được đề cập tại hội thảo ''Giải pháp xây dựng và phát triển kênh Tiktok an toàn, hiệu quả cho phóng viên báo chí''.
Hội thảo do tiktok Việt Nam và Trung tâm báo chí TP.HCM phối hợp tổ chức.
TikTok là mạng xã hội của không chỉ giới trẻ, cũng là kênh để báo chí tương tác với nhiều tầng lớp bạn đọc. Trong những năm gần đây không chỉ các đơn vị báo chí mà nhiều phóng viên đã chủ động xây dựng kênh cá nhân để tiếp cận với người dùng và giới trẻ.
TikTok là mạng xã hội của không chỉ giới trẻ, cũng là kênh để báo chí tương tác với nhiều tầng lớp bạn đọc
Đại diện Tiktok Việt Nam cho biết: "Đối với phóng viên báo chí khi xây dựng kênh tiktok có thể kết hợp kiến thức trong lĩnh vực mình theo dõi với màu sắc, cá tính riêng của cá nhân. Những nội dung này hoàn toàn có thể thu hút lượng lớn người quan tâm.
Toàn cảnh buổi hội thảo
Để tối ưu hóa kênh tiktok cá nhân, phóng viên cũng cần lưu ý định dạng dọc của video, duy trì tài khoản, tần suất đăng tải video. Thời gian phù hợp để đăng tải nội dung thường là ở khung giờ 8 - 10 giờ sáng, 14 giờ chiều, 18 - 21 giờ tối. 8 giây đầu tiên của video sẽ là thời gian để khiến người xem có tiếp tục theo dõi nội dung mà phóng viên đăng tải hay không. Đặc biệt, cần tìm hiểu nền tảng người dùng để biết họ muốn xem gì sẽ là cách thức nâng cao được sự tương tác và xây dựng kênh tiktok tốt nhất.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9