Giữa tâm dịch COVID-19, startup OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD

Sỹ Thành (Theo VCCI) 27/4/2020, 08:37

Startup OnPoint là nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) hàng đầu Việt Nam vừa gọi vốn thành công số tiền lên đến 8 triệu USD tại vòng Series A.

Số tiền đầu tư này sẽ giúp OnPoint thúc đẩy tốc độ tăng trưởng về doanh thu của Công ty, đồng thời tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử sáng tạo cho tất cả khách hàng là các tập đoàn, thương hiệu trong nước và quốc tế.

Chủ trì vòng gọi vốn series A là quỹ đầu tư Kiwoom và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP cho biết,  đây là một trong những vòng gọi vốn Series A lớn nhất tại Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động kinh tế trên toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.  

Khoản tài trợ mới này đã nâng tổng số vốn OnPoint huy động thành công lên 8 con số, hỗ trợ và thúc đẩy công ty đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược, tuyển dụng thêm nhân tài, và phát triển năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Ông Trần Vũ Quang, Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng bối cảnh thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển cực kỳ nhanh và mạnh mỗi ngày. Do đó, chúng tôi hiểu sứ mệnh của mình chính là thúc đẩy các thương hiệu tiêu dùng phát triển, không chỉ dừng ở việc điều hướng mà còn xúc tiến phát triển lớn mạnh trong hệ sinh thái đầy biến động này. Chúng tôi thấy mình không chỉ là một nhánh mở rộng trong việc tạo ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu trực tuyến, mà còn là đối tác chiến lược cho các thương hiệu giúp tạo thuận lợi cho nhiều tương tác của họ với cư dân mạng”.

Đại dịch COVID-19 đã gây ra các tác động nghiêm trọng đến nhiều doanh nghiệp bán lẻ do những biện pháp hạn chế của chính phủ như giãn cách xã hội, đồng thời cũng có sự thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng. Ngày càng nhiều thương hiệu coi kênh bán hàng trực tuyến là niềm hi vọng mới và OnPoint với những giải pháp có sẵn của mình đang là lựa chọn tốt nhất giúp cho các thương hiệu vượt qua khoảng thời gian thử thách này.

Việc kêu gọi vốn thành công sẽ sẽ giúp Onpoint củng cố vị thế dẫn đầu thị trường và đầu tư vào công nghệ để mở rộng các giải pháp tạo ra nhu cầu thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn. Tham vọng của các nhà lãnh đạo của OnPoint chính là trở thành số 1 tại thị trường Đông Nam Á và giữ vị trí số 1 tại Việt Nam.

“Thương mại điện tử là tương lai của ngành bán lẻ tại Việt Nam và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng theo cấp số nhân trong tương lại gần. Bằng việc chuyên môn hóa và tận dụng giải pháp công nghệ cao, OnPoint là lời giải cho các thương hiệu muốn định hướng lại chiến lược trực tuyến, đồng thời hướng đến mức phát triển cao hơn trong kênh thương mại điện tử”, ông Chris (Seoktae) Kim, Giám đốc Quản lý đầu tư của Quỹ đầu tư Kiwoom cho biết.

KPMG Việt Nam là đơn vị tư vấn cho thương vụ này, trong đó nhóm tư vấn bao gồm ông Đinh Thế Anh và ông Nguyễn Hữu Toàn, cố vấn bên bán. Đảm nhận vị trí tư vấn pháp lý chính là hai công ty lớn Allen & Gledhill và Allens.

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó giám đốc tư vấn M&A của KPMG nhấn mạnh: “OnPoint là một công ty tiềm năng. Thành công tại vòng gọi vốn này cũng chứng minh rằng khách hàng đã tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của KPMG trong hoàn cảnh thị trường hết sức biến động như lúc này”.

Cũng theo báo cáo E-conomy SEA 2019 của Google, Temasek Holdings và Bain, Việt Nam hiện là một trong hai quốc gia ở Đông Nam Á cùng với Indonesia, có nền kinh tế internet tăng trưởng hơn 40% một năm.

Được thành lập vào tháng 12 năm 2017, OnPoint hiện hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) tại Việt Nam. Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói (one-stop solution) cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến. OnPoint sẽ giúp khách hàng của mình đạt được những mục tiêu này thông qua hai dịch vụ riêng biệt nhưng đan xen hỗ trợ:

Dịch vụ phân phối: OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của thương hiệu từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…)

 Dịch vụ giải pháp thương mại điện tử: OnPoint sẽ giúp thương hiệu xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàng và marketing trực tuyến. 

Ý kiến của bạn: