Blackpink là nhóm nhạc Kpop hiếm hoi chọn Việt Nam là nơi tổ chức concert. Đây là ước mơ của hàng triệu fan Việt nhiều năm qua.
Born Pink tại Hà Nội của Blackpink là đêm diễn có quy mô hoành tráng, được đầu tư. Nguồn ảnh: YG
Thị trường tiềm năng mới
Blackpink sẽ đặt chân đến Việt Nam lần đầu tiên vào cuối tháng 7 này. Sự xuất hiện của nhóm cho thấy, Việt Nam đang trở thành điểm đến tiềm năng của nhiều nghệ sĩ quốc tế.
Tờ SMCP khẳng định, các thần tượng xứ Hàn đã để lại dấu ấn đáng kể ở Đông Nam Á, với một phần ba lượng tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số đến từ fan các nước Đông Nam Á. Cụ thể, Indonesia và Thái Lan luôn là những quốc gia cuồng nhiệt nhất và tiếp theo là Việt Nam, Malaysia, Singapore.
Với lợi thế vị trí địa lí và tương đồng văn hóa, Kpop nhanh chóng phổ biến khắp Châu Á, có tác động lớn đến giới trẻ. Trong đó, tỷ lệ người trẻ ở Việt Nam quan tâm đến nhạc Hàn lên đến 27%.
Trong hơn 15 năm, Kpop đã phát triển từ một nét văn hóa Hàn Quốc thành hiện tượng toàn cầu. Những giai điệu bằng tiếng Hàn phủ sóng khắp Châu Á và sau đó là Billboard và những đại lộ ở Mỹ và Châu Âu.
Kpop đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu thành công nhất của Hàn Quốc. Theo số liệu của Chart Metric đo lường trên 3 nền tảng YouTube, Spotify, Instagram, các quốc gia theo dõi Kpop nhiều nhất là Trung Quốc (26%), Hoa Kỳ (15%) Việt Nam (10%), Nhật Bản (4%).
Giờ đây, Đông Nam Á đã trở thành thị trường lớn thứ 3 của Kpop sau Nhật Bản và Trung Quốc, đạt mức tăng trưởng 60% chỉ trong 2 năm chỉ tính riêng xuất khẩu âm nhạc. Có thể nói, tiềm lực kinh tế hay khả năng ủng hộ của fan Việt không thua kém các nước trong khu vực.
Ngay khi tin tức về Born Pink tại Hà Nội được công bố, không chỉ cộng đồng người hâm mộ Kpop mà nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng vô cùng hào hứng, đếm ngược từng ngày để săn vé.
Dù vướng nhiều tranh cãi, nhưng hạng vé VIP với mức giá đắt đỏ 9.800.000 đồng đã bán hết cả 2 đêm. Ngoài ra, toàn bộ vé dưới 3,8 triệu đồng cũng đã "cháy hàng" ngay ngày đầu mở bán.
Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để phát triển du lịch âm nhạc, thu hút du khách đổ về Hà Nội.
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đánh giá đây là một trong những cơ hội rất tốt để quảng bá du lịch Thủ đô. Nhân cơ hội này, Thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hoá ẩm thực,… tới bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội”.
Đêm nhạc của Blackpink tại Hà Nội bất ngờ được bổ sung và gấp rút chuẩn bị trong vòng 1 tháng. Nguồn ảnh: YG
Muôn vàn thách thức bủa vây
Đến thời điểm hiện tại, hành trình đưa Blackpink về Việt Nam không suôn sẻ.
Trên diễn đàn của Allkpop, công chúng chỉ ra yếu tố tiên quyết để các công ty giải trí Hàn Quốc nhắm đến thị trường mới là giá trị thương mại.
Với mức giá cao nhất lên đến gần 10 triệu đồng, sơ đồ vé của Born Pink tại Hà Nội từng bị khán giả phản ứng dữ dội. Nhiều người nhận xét, vé VIP chiếm gần nửa sân, còn hạng vé khác thì "chọn khu nào cũng xa".
Cộng thêm sự bỡ ngỡ trong lần đầu tiên đón siêu sao quốc tế, người hâm mộ Việt "quay cuồng" trước hàng loạt thông tin gây hoang mang, trong khi thời gian chuẩn bị cho đêm diễn chưa đầy 1 tháng.
Không ít lần, khán giả phàn nàn và bức xúc về cách làm việc và điều phối của đơn vị tổ chức. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu mua vé và cả hình ảnh văn minh, hào phóng mà fan Việt muốn xây dựng.
Từng được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn "khát vé" khiến sân Mỹ Đình chật kín, Born Pink đang rơi vào tình trạng tồn đọng, vé chợ đen giao dịch khó kiểm soát.
Nguồn: Lao động
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9