(HTV) - “Vững Nội Lực - Chắc Tương Lai” là chủ đề của lễ kỷ niệm 01 năm thành Lập và Chung kết cuộc thi Bartender Master-B 2024 do Hiệp Hội Ẩm Thực TP.HCM (FBA) tổ chức.
Phát huy những thành quả từ Hội F&B Việt Nam, năm 2023 Hiệp Hội Ẩm Thực TP.HCM dù mới thành lập nhưng đã sự nỗ lực Hiệp Hội đã thực hiện nhiều chương trình lễ hội, đóng góp tích cực trong công tác xúc tiến, phát triển và quảng bá văn hoá ẩm thực – du lịch tại Thành phố. Tham gia cùng sở Du lịch tổ chức nhiều các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân sự ngành F&B, vinh danh các địa điểm và thương hiệu ẩm thực tiêu biểu; Tích cực triển khai nhiều hoạt động công tác xã hội trên địa bàn Thành phố và các tỉnh. Đến nay Hiệp hội tự hào là mái nhà chung của Ngành F&B với gần 10.000 thành viên/ hội viên hoạt động trong lĩnh vực F&B như: Chủ đầu tư các Nhà hàng - Khách sạn; Các tổng quản lý Nhà hàng - Khách sạn & Resort lớn tại TP.HCM và cả nước; Các Doanh nghiệp sản xuất và cung ứng nguyên vật liệu ngành F&B; Các nhà cung cấp dịch vụ ngành F&B, cùng Các hội viên hành nghề: Đầu bếp và Bartender...trên khắp cả nước.
Chia sẻ về định hướng hoạt động 2024, ông Lưu Nhật Tuấn – Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Ẩm Thực TP..HCM cho biết: Trước xu hướng Xanh hoá của nền kinh tế Toàn cầu và của Việt Nam, Hiệp Hội cũng nhanh chóng chuyển đổi định hướng hoạt động với mong muốn trở thành nguồn động lực thúc đẩy toàn ngành F&B nhanh chóng chuyển đổi theo xu hướng phát triển xanh & bền vững. Để hiện thực hoá được điều này, bằng vai trò kết nối - gắn kết – chia sẻ - dẫn dắt và cùng phát triển của mình Hiệp Hội tiếp tục thực hiện kết nối cộng đồng để Kiến Tạo Hệ Sinh Thái Ngành F&B Bền Vững Tạo Ra Giá Trị Thực - Kết Nối Thực – Chia Sẻ Thực vì một cộng đồng Ẩm Thực Ăn Sạch – Sống Khỏe - Phát Triển Xanh & Bền Vững, Thịnh Vượng. Góp phần cùng ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024. Đáng chú ý là chiến lược phát triển du lịch TP. HCM đến năm 2030: Nâng chất, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng sản phẩm làm nên thương hiệu, đặc biệt thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch. Trọng điểm là ngành du lịch TP. HCM đã đầu tư nhiều hơn vào “kinh tế đêm” khiến chi phí du khách vào ban đêm tại TP. HCM tăng mạnh chiếm tới 70% tổng chi tiêu khi đến TP. HCM. Để “đón sóng” tăng trưởng này, các doanh nghiệp ngành F&B cũng chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để cùng bứt tốc với ngành du lịch TP.HCM trong năm 2024.
Dịp này, Hội Ẩm Thực TP.HCM đã vinh danh nhiều tổ chức, các nhân có thành tích xuất sắc, kết nạp hội viên mới, ký kết hợp tác và trao giải thưởng cho cuộc thi Bartender Master-B 2024.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9