Hội chợ du lịch TP.HCM: Xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

ĐỨC TOÀN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 10/9/2024, 13:22

(HTV) - Với chuỗi hoạt động hấp dẫn và đa dạng, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) đã khép lại vô cùng ấn tượng. Khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch quan trọng, uy tín, có quy mô và tầm ảnh hưởng nhất trong khu vực Châu Á.

Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”,  trong 3 ngày từ 05 - 07/9, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức thành công 09 hội thảo, diễn đàn chuyên sâu, thu hút hàng ngàn đại biểu, cùng sự tham gia của 16 diễn giả quốc tế và 39 diễn giả trong nước về những vấn đề quan trọng. Trong đó nổi bật: Diễn đàn Du lịch cấp cao "Chuyển đổi xanh, du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân TP.HCM tổ chức. 

Hội chợ ITE HCMC 2024 đã ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm

Hội chợ ITE HCMC 2024 đã ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai. Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông,…, lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan. Đây là năm đầu tiên ngành du lịch và công thương "bắt tay" tổ chức sự kiện lớn tại cùng địa điểm nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, quảng bá sản phẩm trực tiếp đến doanh nghiệp, du khách, và đặc biệt là người mua quốc tế. Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không,..., đã áp dụng giảm giá sâu đến 50% mang tới cho du khách cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.

Đây là năm đầu tiên ngành du lịch và công thương "bắt tay" tổ chức sự kiện lớn tại cùng địa điểm nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, quảng bá sản phẩm trực tiếp đến doanh nghiệp, du khách, và đặc biệt là người mua quốc tế

ITE HCMC còn được vinh danh hạng mục Triển lãm thương mại tốt nhất Châu Á tại Lễ trao giải World MICE Awards

Hội chợ ITE HCMC 2024 đã thành công lan tỏa hình ảnh, văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị truyền thông trong nước và nước ngoài. Số lượng tin bài, hình ảnh về sự kiện lên tới 2.700 tin bài; lần đầu tiên, kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN trực tiếp quảng bá sự kiện trên chương trình Marketplace Asia. ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự tương tác của hàng triệu lượt view, kênh Tik tok của các địa sứ. 

Cùng với các đơn vị lữ hành, Ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2024 đã tổ chức 11 “tour du lịch xanh” dành cho đại biểu quốc tế và báo chí với các hoạt động đặc sắc như sử dụng phương tiện xanh xe đạp, trải nghiệm du lịch cộng cộng hay tham gia vào các hoạt động thực tế đặc sắc.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: