(HTV) - Workshop “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop” do chương trình “HTV CafeTek - Cuộc sống tương lai” thực hiện chính thức diễn ra, khởi động cho loạt nội dung đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số.
CafeTek tổ chức workshop “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop”
Cùng với tinh thần lan tỏa những điều đổi mới tốt đẹp từ công nghệ, workshop “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop” do chương trình “HTV CafeTek - Cuộc sống tương lai” đã chính thức được diễn ra vào cuối tuần qua. Buổi workshop quy tụ sự tham dự của hơn 30 các doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ, cùng với các khách mời là những diễn giả đại diện đến từ TikTok Shop, TikTok Business và Haravan. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là bước đầu khởi động cho hàng loạt những workshop hữu ích khác được đội ngũ sản xuất chương trình “HTV CafeTek - Cuộc sống tương lai” đầu tư thực hiện, nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận đến những công cụ quản lý và bán hàng trên nền tảng số.
Buổi workshop đã mang đến nhiều góc nhìn đa chiều, thực tiễn thông qua hàng loạt những chia sẻ từ các diễn giả cũng như những đại diện doanh nghiệp tham dự, với 4 nội dung chính:
Tư duy chuẩn – bứt phá doanh thu quảng cáo TikTok Shop
Chị Kha Lệ Trinh – Quản lý đối tác chiến lược SMB tại TikTok for Business chia sẻ về những giải pháp tăng lượt tiếp cận trên nền tảng TikTok
Với ưu thế sở hữu khoảng 1 tỷ người dùng đến từ 150 quốc gia và khu vực trên toàn cầu, nền tảng TikTok đã tạo nên một thị trường tiềm năng không chỉ dành cho các nhà sáng tạo nội dung mà còn cho cả các đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Phần chia sẻ của Chị Kha Lệ Trinh – Quản lý đối tác chiến lược SMB tại TikTok for Business về những giải pháp tăng lượt tiếp cận trên nền tảng TikTok, đã mang đến cho các đại diện doanh nghiệp tham dự có cái nhìn tích cực và chính xác hơn về các công cụ quảng cáo bán hàng. Từ đó, nhiều định hướng tiếp thị hiệu quả, bền vững hơn được đưa ra thông qua phần giao lưu trao đổi này.
Đại diện doanh nghiệp đánh giá như thế nào về workshop “Phát triển kinh doanh cùng TikTok Shop”?
Những xu hướng kinh doanh trên TikTok Shop
Chị Nguyễn Lê Ngọc Trân – Chuyên viên phát triển nhà bán hàng mới TikTok Shop chia sẻ về những xu hướng kinh doanh trên TikTok Shop
Theo thống kê của TikTok, ngày nay người dùng thích xem nội dung giải trí trước khi mua hàng. Đồng thời, họ cũng rất quan tâm đến tính xác thực của nội dung trải nghiệm sản phẩm. Vậy nên việc xây dựng nội dung video và livestream cần được quan tâm đầu tư nhiều hơn có được giá trị chuyển đổi cao hơn. Cụ thể, tại workshop các doanh nghiệp đã được tìm hiểu chiến lược livestream, tiếp thị liên kết và được hướng dẫn cách xây dựng video ngắn cũng như quy trình mở TikTok Shop đơn giản.
Đại diện doanh nghiệp thay đổi quan điểm về thị trường TikTok như thế nào sau khi tham dự workshop?
Tăng doanh thu và quản lý bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop qua giải pháp từ Haravan
Anh Lê Hồng Đức –Trưởng phòng giải pháp quảng cáo Haravan mang đến nhiều kiến thức về quản lý kinh doanh hiệu quả trên TikTok
Ở khía cạnh khác không kém phần quan trọng, đại diện từ Haravan, anh Lê Hồng Đức đã chia sẻ thêm về các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh. Đây là một trong những thách thức mà bất kì doanh nghiệp Việt nào cũng sẽ gặp phải trong quá trình tham gia vào thị trường thương mại điện tử. Từ việc quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn hàng tồn kho, giao nhận, Marketing, khuyến mãi, ... Cho đến việc báo cáo doanh thu và phân tích hiệu quả kinh doanh; tất cả đều cần được thống kê tự động. Với 3 phần chia sẻ về:
- Quản lý kinh doanh TikTok Shop hiệu quả với Haravan
- Tăng trưởng doanh thu với quảng cáo TikTok trên Haravan
- Phương pháp nghiên cứu ứng dụng kinh doanh thành công trên TikTok với Haravan
Diễn giả đại diện công ty Haravan đã mang đến cho các đại diện doanh nghiệp tham dự nhiều những lưu ý trong quá trình kinh doanh và quản lý bán hàng đa kênh, dựa vào kinh nghiệm đã đồng hành với những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
Những lưu ý trong quá trình bước đầu xây dựng nội dung trải nghiệm sản phẩm, mối liên hệ giữa doanh nghiệp và KOC
KOC Châu Muối chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nội dung trên TikTok
Cuối chương trình, người tham dự còn vô cùng hứng thú với sự góp mặt chia sẻ của KOC Châu Muối (Key Opinion Consumer: Người tiêu dùng chủ chốt). Sở hữu 1,3 triệu người theo dõi trên nền tảng TikTok, Châu Muối đã đồng hành và hỗ trợ không ít các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, trong việc chia sẻ trải nghiệm sử dụng sản phẩm, định hướng người dùng cũng như tăng doanh thu bán hàng. Là một trong những KOC đầu tiên tại Việt Nam được nhiều người biết đến và tin tưởng, Châu Muối đã giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của KOC trong chiến lược tiếp thị và bán hàng. Đồng thời, nhiều thắc mắc về sự cam kết cũng như hiệu quả thực của việc cộng tác cùng KOC cũng đã được chia sẻ và giải đáp thẳng thắng.
KOC Châu Muối nói gì về Workshop phát triển kinh doanh cùng TikTok Shop?
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9