Các bộ, ngành, địa phương tổ chức, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường; chủ động tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh để chuẩn bị các nguồn hàng dự trữ, bình ổn giá dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán năm 2023.
Ngày 25/10, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) ký kết hợp tác với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức trở thành đơn vị đồng hành và tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
Trong tình hình nhiều nông dân thua lỗ, hạn chế tái đàn, dẫn đến nỗi lo thiếu thịt lợn, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã chủ động kế hoạch liên kết, đầu tư xây dựng chuỗi giá trị chăn nuôi khép kín... đảm bảo không để thiếu thịt lợn dịp cuối năm.
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2023, từ 8 giờ sáng ngày 25/10, ngành đường sắt bắt đầu mở bán hơn 176.000 vé tàu Tết rộng rãi.
Xuất khẩu gạo đang có nhiều cơ hội để bứt phá trong những tháng cuối năm, khi các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, liên tục tìm kiếm mở rộng thị trường.
Theo Tiến sĩ Trần Dục Thức, doanh nghiệp sẽ rất khó hưởng lợi từ các giải pháp tăng lãi suất và điều chỉnh tỷ giá bởi các doanh nghiệp đã chịu thiệt hại về giá cả từ vụ xung đột ở Đông Âu, do đó chỉ có thể thực hiện các kế hoạch ở ngắn hạn và trung hạn.
Nhìn chung, việc điều chỉnh tỷ giá này vẫn được đánh giá là cách điều hành linh hoạt, bám sát diễn biến chung. Theo các chuyên gia, đây là giải pháp cần thiết để giảm sức ép lên tỷ giá và giúp kiểm soát lạm phát tốt hơn.
Lãi suất tiết kiệm, lãi suất cho vay đều tăng, trong bối cảnh hiện nay đã tác động lên hoạt động của doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thận trọng và linh hoạt để điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Theo ý kiến các chuyên gia, Nghị quyết 24 sẽ giúp TP.HCM và các tỉnh thành Đông Nam Bộ tháo gỡ khó khăn, tăng hiệu quả liên kết vùng, trong đó trọng tâm là TP.HCM cần xác định một số nội dung trước mắt để tạo đà và sức bật cho phát triển lâu dài.
Việt Nam đặt mục tiêu phát triển nguyên vật liệu và phụ liệu phục vụ ngành da giày, đáp ứng mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ cung cấp trong nước của ngành công nghiệp da giày đạt 75 - 80%, với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao phục vụ sản xuất xuất khẩu.