Theo CNBC, chỉ sau vài tuần ra mắt, Threads - nền tảng mới của Meta - đã mất hơn một nửa số người dùng
Vào ngày 6/7/2023, Meta chính thức ra mắt Threads - một nền tảng được mô tả khá giống Twitter, với giao diện và tính năng cho phép người dùng tham gia vào những chủ đề trò chuyện trực tuyến theo thời gian thực. Đáng chú ý, chỉ sau 5 ngày ra mắt, Threads đã thu hút hơn 100 triệu người dùng, gây ảnh hưởng lớn đến Twitter và tỷ phú Elon Musk.
Threads hiện đã mất 50% người dùng
Tuy nhiên, một bài phát biểu nội bộ của CEO Mark Zuckerberg tiết lộ rằng Threads đã mất hơn một nửa số lượng người dùng truy cập vào ứng dụng chỉ trong vài tuần kể từ khi ra mắt. Mặc dù vậy, ông vẫn lạc quan rằng tỷ lệ giữ chân người dùng của ứng dụng này vẫn tốt hơn so với dự đoán ban đầu từ các quản lý cấp cao.
Theo lời CEO Mark Zuckerberg, việc giảm số lượng người dùng sau khi có hàng trăm triệu người đăng ký trong thời gian ngắn là "chuyện bình thường". Ông cho rằng trong trường hợp nền tảng có hơn 100 triệu người đăng ký, điều lý tưởng là tất cả họ hoặc ít nhất một nửa trong số họ tiếp tục sử dụng ứng dụng.
Tuy vậy, CEO Mark Zuckerberg cũng đưa ra yêu cầu cho các nhân viên tại Threads hướng đến việc duy trì và thu hút thêm người dùng. Ông nhấn mạnh rằng khi công ty bổ sung nhiều tính năng mới cho ứng dụng, tỷ lệ người dùng có thể tăng lên.
Trong kế hoạch đó, giám đốc sản phẩm Chris Cox thông báo rằng Meta đang lên kế hoạch bổ sung nhiều tính năng mới để thu hút người dùng trở lại Threads. Hơn nữa, công ty cũng đang dự kiến phát triển phiên bản dành cho máy tính của nền tảng này, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và mở rộng thị trường tiềm năng.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9