Nghề mới thế kỷ 21

Mỹ Hạnh 22/12/2020, 09:35

Influencer và chiến dịch Influencer Marketing ngày nay đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực marketing, giúp xây dựng lòng tin và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Thế giới đổi thay rất nhiều từ khi Internet phổ biến và trở thành nền tảng trong cuộc sống con người. Tương lai của chúng ta chính là trên “những đám mây” điện toán. Digital Marketing vì thế được đánh giá là một trong những lĩnh vực của thời đại mới, đang và sẽ phát triển rất mạnh. Nhu cầu Digital Marketing ở các doanh nghiệp ngày càng lớn. Cơ hội nghề nghiệp cho người trẻ vô cùng rộng mở. Song hành với đó là sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội dần dần hình thành nên những cá nhân/tập thể có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Họ dùng giá trị đặc biệt của bản thân (tính cách/phong cách sống…) để gây ảnh hưởng lên người khác theo cách tích cực. Đây là công việc thời thượng, thu nhập cao và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng

Nắm bắt xu thế này, NXB Kim Đồng giới thiệu đến các độc giả trẻ bộ sách Nghề mới thế kỷ 21 với hai ấn phẩm: Digital marketing - Phù thủy truyền thông trong thế giới số của tác giả Cindy Trần - Ái Lê và Influencer - Người có sức ảnh hưởng của tác giả Nhật Chung.

Theo dõi hai tác phẩm, độc giả sẽ được làm quen với những khái niệm liên quan đến digital marketing, khái niệm influencer... Trong đó, Digital marketing - Phù thủy truyền thông trong thế giới số gồm các chương: Digital marketing - Bay từ “mặt đất” đến “đám mây”; Nhập môn Digital marketing; Rẽ lối nào để trở thành Marketer của tương lai?; Công sở tương lai; Một ngày làm việc; Đào tạo – du học. Influencer - Người có sức ảnh hưởng gồm: Tổng quan về người có sứ ảnh hưởng; Làm thế nào để trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội? Bí quyết sử dụng các nền tảng mạng xã hội; Họ đã làm điều đó như thế nào?

Đặc biệt, nhiều “tiền bối” đã từng gặt hái thành công trong nghề sẽ chia sẻ câu chuyện của họ để giúp người đọc có thêm hiểu biết về công việc, từ đây đó chuẩn bị hành trang, sẵn sàng năng lượng bước vào một nghề nghiệp hiện đại đầy tiềm năng.

Sau tất cả, các tác giả cũng không quên gửi gắm thông điệp: Công việc của một người có sức ảnh hưởng đem đến cho bạn tiền bạc, danh tiếng và quyền lực, nhưng đừng nên lấy những thứ này ra để làm mục tiêu phấn đấu. Bởi vì một khi đã đạt được, bạn sẽ không biết phải làm gì tiếp theo. Hãy chiến đấu vì những giá trị, thông điệp, điều tốt đẹp mà bạn luôn tin tưởng và muốn lan tỏa ra thế giới. Tôn trọng chính mình, làm việc chăm chỉ và không ngừng học hỏi, rồi sẽ đến một ngày bạn thấy được thành quả, và nhận ra rằng mình đặc biệt đến nhường nào.

Ý kiến của bạn: