(HTV) - Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM 8 tháng đầu năm chưa đạt mục tiêu 45%. Các công trình trọng điểm được thi công xuyên lễ để đẩy nhanh tiến độ.
Hiện tại, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đang trực tiếp thi công 25 công trình - dự án, trong đó phấn đấu đưa vào khai thác phục vụ người dân thành phố 05 công trình và nhận mặt bằng 10 dự án đã tồn đọng trước đây để tiếp tục thi công trong năm nay.
Cầu Rạch Đỉa trên trục đường Lê Văn Lương thuộc Quận 7 và huyện Nhà Bè đang tất bật thi công những hạng mục đầu tiên trong đó có phần móng trụ cầu.
Dự án cầu Rạch Đỉa đang trong giai đoạn thi công những hạng mục đầu tiên
Công trình đã được khởi công xây dựng mới vào tháng 7 vừa qua và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào cuối năm sau - khi đưa vào khai thác sẽ góp phần cải thiện tình trạng kẹt xe và khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực phía nam thành phố.
Ông Phạm Hồng Quân - Nhà thầu thi công dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa dự đoán nếu mặt bằng thuận lợi sẽ có thể hoàn thành công trình sớm hơn so với dự kiến. Thêm vào đó, Tư vấn giám sát phần cầu, dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa Vũ Văn Phú cho biết, toàn bộ nhà thầu và tư vấn giám sát đã làm việc ngày đêm liên tục, toàn bộ nhân công rất tập trung trong quá trình thi công, giám sát.
Ông Phạm Hồng Quân - Nhà thầu thi công dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa
Anh Nguyễn Văn Dũng - công nhân dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa nhận thấy cây cầu sắt hiện hữu rất nhỏ hẹp, vào giờ cao điểm lượng xe đông. “Tôi mong muốn đẩy nhanh tiến độ, góp phần nhỏ bé của mình để để bà con hai bên bờ sông đi lại thuận lợi hơn”, anh chia sẻ thêm.
Anh Nguyễn Văn Dũng - công nhân dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa
TP. HCM tháo gỡ khó khăn các dự án có vốn đầu tư công
Dự án cầu Phước Long cũng được đẩy nhanh tiến độ
Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM cho biết, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Ban Giao thông đạt 40%, chưa đáp ứng mục tiêu 45% đề ra vì có một số chậm trễ trong giải phóng mặt bằng của một số địa phương. Tuy nhiên, các công trình trọng điểm được thi công xuyên lễ để đẩy nhanh tiến độ, đạt mục tiêu đến cuối năm giải ngân trên 95%.
Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM
Trước đó, trong cuộc họp KT-XH TP.HCM cuối tháng 8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị tập trung giải quyết các yếu tố gây vướng, nổi lên là công tác giải phóng mặt bằng.