Sáng kiến "Nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho giới trẻ F&B"

THANH TUYỀN - HOÀNG LINH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 11/5/2024, 17:23

(HTV) - Tổ chức MSI Reproductive Choices Việt Nam, tổ chức phi chính phủ và Công ty cổ phần Weploy - Giải pháp tuyển dụng nhân sự F&B nhanh chóng từ Úc, công bố sáng kiến "Nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho giới trẻ F&B".

Tổ chức MSI Reproductive Choices Việt Nam, tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, phối hợp với Công ty cổ phần Weploy - Giải pháp tuyển dụng nhân sự F&B nhanh chóng từ Úc, công bố sáng kiến "Nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho giới trẻ F&B" và ra mắt website "Like it is - Nó là thế đó!" với sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Úc.

Tổ chức MSI Reproductive Choices Việt Nam, tổ chức phi chính phủ cùng Công ty cổ phần Weploy - Giải pháp tuyển dụng nhân sự F&B nhanh chóng từ Úc, công bố sáng kiến "Nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho giới trẻ F&B" 

Website "Like it is - Nó là thế đó!" với hơn 200 nội dung trực quan sinh động liên quan đến các kiến thức về sức khỏe sinh sản/ sức khỏe tình dục được thể hiện dưới nhiều hình thức như video, tệp âm thanh kỹ thuật số, hỏi đáp, là lựa chọn an toàn và thú vị cho giới trẻ khi cần tư vấn, tìm hiểu thông tin.

Bà Nguyễn Thị Bích Hằng - Giám đốc Quốc gia - Tổ chức MSI Reproductive Choices Việt Nam chia sẻ: "Sáng kiến xây dựng website "Like it is - Nó là thế đó!" để cung cấp kiến thức chính xác, được kiểm chứng bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản cho giới trẻ nói chung và các nhân sự trẻ của Weploy nói riêng. Đồng thời còn triển khai đào tạo và xây dựng nhóm giáo dục viên đồng đẳng nhằm truyền tải, lan tỏa kiến thức đúng về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản ra cộng đồng”.

Ông Trang Công Phát - Đồng sáng lập & CEO Weploy Việt Nam nhận định: “Việc hợp tác với Tổ chức MSI Reproductive Choices Việt Nam đã nối dài ý nghĩa cho các hoạt động hướng đến giới trẻ đang làm việc thời vụ trong lĩnh vực F&B của Weploy. Thông qua sáng kiến, chúng tôi có thêm cơ hội chạm đến một vấn đề nhạy cảm nhưng vô cùng hữu ích, giúp các đối tác nhân sự trẻ có kiến thức đúng và đủ về SKSS/SKTD để biết bảo vệ bản thân, sống tự tin và khỏe mạnh”. 

Theo số liệu của Hội kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 - 19, trong đó, 60-70% là học sinh sinh viên. Việc nâng cao nhận thức là biện pháp hiệu quả nhất để giới trẻ biết cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, tránh mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai và mắc phải các bệnh tình dục.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: