Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

MINH NGỌC - VIỆT TRUNG - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 19/1/2024, 23:24

(HTV) - Muốn tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường bài bản.

“Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế” là chủ đề của Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up lần thứ nhất - 2023, do Sở Công Thương TP.HCM và  Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức ngày 19/01 tại TP.HCM.

Các diễn giả, chuyên gia chia sẻ cách làm để đưa và quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường thế giới

Diễn đàn với 2 phiên chính gồm 7 bài tham luận và 1 toạ đàm, thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 doanh nghiệp tham dự.

Thông qua hội thảo nhằm ghi nhận các ý kiến đóng góp, thảo luận của các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước. Từ đó tìm kiếm những giải pháp để nâng tầm thương hiệu sản phẩm dịch vụ TP.HCM, tạo lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Diễn đàn cũng là dịp gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Vàng TP.HCM nói riêng và các Doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM nói chung, giúp lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: “Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh.  Đây không chỉ là một chủ đề quan trọng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng mà còn là mục tiêu cấp thiết mà TP.HCM hướng tới. Thành phố, doanh nghiệp và những người làm thương hiệu phải luôn là những người đi đầu, không ngừng đổi mới trong quản trị doanh nghiệp và phát triển thương hiệu, liên tục mở rộng quy mô đáp ứng không chỉ nhu cầu nội địa mà còn cả thị trường quốc tế.”

Bà Trần Tuệ Tri - Tác giả sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”, cố vấn Vietnam Brand Purpose chia sẻ về thực trạng, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi đi ra quốc tế

Tại tọa đàm, các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong nước và nước ngoài đều cho rằng để “Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh” tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế bài bản cùng với các đối tác tư vấn chuyên nghiệp.

Bà Lê Nguyễn Duy Oanh - Phó Giám đốc Trung tâm công nghiệp hỗ trợ TP.HCM - Sở Công Thương TP.HCM trả lời phỏng vấn HTV

Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up lần thứ nhất - Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

 

Với sự nỗ lực của tất cả doanh nghiệp cùng nguồn lực của các chuyên gia trong và ngoài nước, TP. Hồ Chí Minh sẽ không chỉ là một trung tâm kinh tế của Việt Nam, mà còn là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín, chất lượng và bền vững trên thị trường quốc tế. Điều này không chỉ đem lại sự phát triển cho TP. Hồ Chí Minh mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: