Biểu tượng mạng xã hội TikTok tại một văn phòng ở Los Angeles (Mỹ). Nguồn ảnh: THX/TTXVN
Ngày 25/7, TikTok thông báo sẽ cung cấp dịch vụ bài đăng chỉ có văn bản, tương tự như Instagram của Meta. Tính năng này cho phép người dùng viết và chia sẻ bài viết văn bản trực tiếp trên nền tảng. TikTok muốn tăng cường sự sáng tạo và tương tác giữa người dùng.
Tính năng mới này của TikTok sẽ cho phép người dùng thêm màu sắc nền, nhạc và nhãn dán vào các bài viết văn bản của mình, tạo ra các bài đăng sống động hơn. Hy vọng việc mở rộng dịch vụ này sẽ khai thác tiềm năng sáng tạo trong các bình luận và chú thích, tạo môi trường đa dạng và năng động cho người dùng.
Với lượng người dùng lớn lên đến 1,4 tỷ người hoạt động hàng tháng, TikTok muốn cạnh tranh với Twitter trong lĩnh vực viết văn bản và giao tiếp. Bước mở rộng dịch vụ bài đăng chỉ có văn bản của TikTok cho thấy sự phát triển và cải tiến của mạng xã hội này để đáp ứng sự đa dạng của người dùng.
Chưa thể “truất ngôi” Twitter
Ngoài Threads, các nền tảng nhỏ hơn như Mastodon, Bluesky và Substack Notes đã nổi lên như những đối thủ tiềm năng của Twitter, nhưng cho đến nay chưa có nền tảng nào có thể "truất ngôi" của Twitter bất chấp những rối ren mà công ty này đang gặp phải, trong đó có việc sa thải hàng loạt nhân viên, số lượng các nhà quảng cáo giảm mạnh.
Threads thậm chí dường như đang mất dần sức hút sau màn khởi đầu ấn tượng.
Giám đốc Điều hành (CEO) của Meta Mark Zuckerberg hôm 10/7 tuyên bố ứng dụng Threads đã ghi nhận 100 triệu lượt đăng ký tài khoản chỉ sau năm ngày trình làng, "vượt mặt" ChatGPT của OpenAI trở thành nền tảng trực tuyến cán mốc 100 triệu trong thời gian ngắn nhất.
Tháng trước, Threads của Twitter nhận được sự chú ý khi có nhiều người đặt câu hỏi liệu nó có thể cạnh tranh với Twitter hay không. Tuy nhiên, hiện tại, số người sử dụng Threads giảm gần 70%, chỉ còn 13 triệu người/ngày so với mức 44 triệu người/ngày vào tháng 7. Trung bình, người dùng chỉ dành khoảng 4 phút cho ứng dụng này.
Trong khi Threads gặp khó khăn, Twitter vẫn có 200 triệu tài khoản hoạt động, mỗi tài khoản dùng trung bình 30 phút/ngày. Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter và đổi tên công ty thành X Corp, Twitter muốn tạo một siêu ứng dụng tương tự WeChat của Trung Quốc.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9