(HTV) - Với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, là điểm đến thân thiện và năng động, cộng với việc có 66 sản phẩm OCOP, TP.HCM được đánh giá có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch gắn với sản phẩm OCOP.
TP.HCM được đánh giá có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch gắn với sản phẩm OCOP
Lấy OCOP là một trong các tiêu chí để định vị thương hiệu, ngoài kênh bán hàng như siêu thị hay thương mại điện tử, Tập đoàn Xuân Nguyên cũng tập trung giới thiệu sản phẩm mật ong qua các kênh du lịch.
Không chỉ trong TP.HCM, đơn vị đang nỗ lực để đưa 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP của mình đến nhiều tỉnh thành khác. Ở mỗi điểm đến, du khách sẽ được giới thiệu câu chuyện qua các showroom được trưng bày.
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, tập đoàn sẵn sàng mở cửa đón khách tham quan quy trình sản xuất để họ yên tâm, đạt niềm tin vào sản phẩm.
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Tập đoàn Xuân Nguyên
Nhằm lan tỏa sản phẩm OC đến với nhiều đối tượng, một không gian OC đã được ra mắt tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Điểm đến này trưng bày và kinh doanh khoảng gần 300 sản phẩm đạt từ 3-4 sao của TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác trong cả nước.
Không gian OC tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM
Cần tránh sự trùng lặp giữa sản phẩm OCOP ở các địa phương
Với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, là điểm đến thân thiện và năng động, cộng với việc có 66 sản phẩm OCOP, TP.HCM được đánh giá có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch gắn với sản phẩm OCOP. Chính vì vậy, ngành nông nghiệp TP.HCM cần chú trọng quảng bá và xây dựng câu chuyện của từng sản phẩm, để truyền tải giá trị văn hóa một cách sinh động nhất cho du khách tới tham quan.
Ngành nông nghiệp TP.HCM cần nắm bắt cơ hội để phát triển loại hình du lịch gắn với sản phẩm OCOP
Hiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM đang quan tâm nhiều hơn nữa đến câu chuyện thiết kế bao bì. Sở cũng đã thảo luận với văn phòng điều phối trung ương và nhiều chuyên gia, kết hợp với các đơn vị thương mại điện tử, đặc biệt là Tiki để thiết kế câu chuyện.
Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cho biết: “Quan trọng nhất là làm sao để người dân biết thêm nhiều về sản phẩm OCOP, giá trị của câu chuyện liên quan sản phẩm. Qua đó đi du lịch tới đâu cũng sẽ có sản phẩm OC mang về.”
Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM
Phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ "hữu cơ". Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP hiệu quả hơn.