(HTV) - Tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel + Leisure mới đây đã vinh danh TP.HCM là một trong 15 thành phố được yêu thích nhất Châu Á năm 2023 tại Giải thưởng “World’s Best Awards”.
Đây là kết quả dựa trên bình chọn của độc giả. Các thành phố trong Giải thưởng được đánh giá theo tiêu chí về điểm tham quan, thắng cảnh, văn hoá, ẩm thực, sự thân thiện, dịch vụ mua sắm, giá trị điểm đến.
TP.HCM thuộc top thành phố được yêu thích nhất Châu Á
Có thể nói, thời gian qua, ngành du lịch TP.HCM ngày càng phát triển với những sản phẩm du lịch độc đáo. Điều này được thể hiện qua đánh giá của du khách đến TP.HCM trong nửa đầu năm 2023 (theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM). Trong đó, du khách bày tỏ, sau khi trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ mới của ngành du lịch thành phố, họ muốn được giới thiệu đến gia đình, người thân và bạn bè.
Mới đây nhất, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Lễ hội sông nước cùng chương trình nghệ thuật thực cảnh sông nước lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo chưa từng có.
Ngoài ra, các sản phẩm, mô hình và dịch vụ địa phương cũng thu hút đông đảo khách du lịch tham quan, trải nghiệm. Đơn cử, có thể kể đến sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, xã Thạnh An do Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Huyện Cần Giờ công bố.
Đi Cần Giờ, khách thích thú trải nghiệm sản phẩm OCOP
Trong 6 tháng đầu năm, TP.HCM đạt doanh thu du lịch cao nhất nước với hơn 80.800 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ 2019.
Theo kế hoạch của TP.HCM, thành phố sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả liên kết du lịch vùng với các tỉnh, thành phố theo kế hoạch, trọng tâm là Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long.
Thêm vào đó, TP.HCM cũng chú trọng ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào ngành du lịch, đáp ứng đa dạng trải nghiệm và tiện lợi hơn cho du khách.
Với đà tăng tưởng và sự phát triển như hiện tại, TP.HCM không chỉ lấy lại “nhịp đập” sau khi đại dịch COVID-19, mà còn trở thành điểm đến hứa hẹn cho du khách trong và ngoài nước.