(HTV) - Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 chính thức khép lại, nhưng theo đánh giá, mô hình "Sự kiện trong sự kiện" chính là giải pháp thành công cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch TP.HCM.
Với chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm,..., ngành du lịch TP.HCM đã làm đa dạng, phong phú sản phẩm phục vụ du khách, để cho ra kết quả: Khách du lịch đã lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn tại TP.HCM.
Tuần lễ du lịch TP.HCM đã kết thúc nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều hành trình, nhiều sản phẩm mới cho ngành du lịch thành phố. Có thể kể đến như Tour "Quận 1 - sắc màu đêm" hay hành trình "Khám phá đô thị mới bên dòng kênh xanh” bằng tàu cano cao tốc.
Bà Đặng Thị Thanh Quyên, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM chia sẻ: "Mình thấy rằng nên phát triển du lịch trên sông ở Quận 7 mình phát triển. Và không chỉ ở Quận 7 mà TP.HCM mình còn có rất nhiều địa điểm khác như Cần Giờ, Thanh Đa,..., rất là phong phú, đa dạng hơn trên bờ nhiều".
Khám phá đô thị mới bên dòng kênh xanh
Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ du lịch không chỉ ghi nhận những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn thu hút những hoạt động có ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, với môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh.
Sự kiện trong sự kiện - Giải pháp đột phá cho du lịch TP.HCM
Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận/huyện và TP. Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.
Ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Lữ hành Vietluxtour chia sẻ: "Chúng tôi cùng nhau thiết kế và lên những chương trình tour khác biệt, đặc trưng và mới lạ phục vụ du khách năm nay. Và chúng tôi cũng cùng ngồi với nhau để lên các sản phẩm, ký kết hợp đồng để có giá tốt phục vụ khách hàng... Qua đó chúng tôi kỳ vọng dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán sẽ có nhiều kết quả tốt hơn những giai đoạn trước đây."
Khi hình thành những sản phẩm như vậy có cơ hội quảng bá đồng bộ với sản phẩm du lịch chung của TP.HCM, điều này sẽ chuyển tải đến khách du lịch nhiều hơn và nó sẽ tạo được sức hút mạnh hơn so với việc quận tự làm riêng.
Các hoạt động trong Tuần lễ du lịch đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan
Các hoạt động trong Tuần lễ du lịch đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch trên địa bàn Thành phố; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch Thành phố đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng du lịch tăng. Sự kiện đã được sự hỗ trợ về công tác truyền thông của các phương tiện thông tin đại chúng, với gần 500 lượt tin, bài đã thu hút sự quan tâm của đọc giả trong và ngoài nước.
Cùng với cả nước thì TP.HCM là địa phương có sự tăng trưởng du lịch vượt bậc thời gian qua, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia thì điều này vẫn chưa được như kỳ vọng. Và một trong những điều quan trọng mà thành phố cần nỗ lực trong thời gian tới đó là công tác truyền thông điểm đến, truyền thông về những sản phẩm du lịch đặc trưng.
Điều này hứa hẹn sẽ giúp ngành du lịch TP.HCM và cả nước tăng trưởng một cách vượt bậc trong thời gian sau.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9