Vai trò của Văn hóa Ẩm thực trong hành trình hướng tới "Kinh đô Ẩm thực" Thế giới

MINH KHUÊ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 29/5/2024, 13:44

(HTV) - Trong hành trình để hướng Việt Nam trở thành một điểm đến Ẩm thực là “Kinh đô Ẩm thực” thế giới, văn hóa đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo nên sức hút và sự độc đáo cho nền Ẩm thực Việt Nam.

Ẩm thực không chỉ đơn thuần là những món ăn ngon mà còn là sự kết tinh của văn hóa, lịch sử và bản sắc của một dân tộc. 

Dự án Cộng đồng Nhà hàng Ẩm thực (CRC) là một minh chứng cho nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam trong việc phát triển Ẩm thực và đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách quốc tế. Dự án với sự hợp tác của Chi hội Nhà hàng Việt Nam, Khoa Du lịch - Đại học Kinh tế TP.HCM, HTS Group và Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới, đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Năm 2024 là năm chi hội nhà hàng Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN, đồng thời cũng là năm Việt Nam có cơ hội hợp tác cùng Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới đồng tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa này, cùng với sự kiện đầu tiên và lớn nhất trong ngành Nhà hàng Việt Nam - The RESTAURANT Show vào cuối năm 2024, cũng như loạt hoạt động Vinh danh dành cho Doanh nghiệp lĩnh vực Ẩm thực, Du lịch Ẩm thực.

Văn hóa Ẩm thực Việt Nam với những giá trị độc đáo và đặc sắc đang là một điểm sáng thu hút du khách quốc tế. Việc đẩy mạnh phát triển Ẩm thực đi kèm với chiến lược phát triển du lịch bài bản sẽ góp phần đưa Việt Nam trở thành "Kinh đô Ẩm thực" Thế giới, khẳng định vị thế và bản sắc của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: