Vì sao Á hậu Quốc tế Thúy Vân từ chối các phiên livestream “triệu đô”?

TẤN TÀI // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 26/4/2024, 19:02

(HTV) - Xuất hiện tại “Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024”, Á hậu Quốc tế Thúy Vân chia sẻ về việc phát triển thương hiệu của mình gắn liền với kinh tế xanh và bật mí lý do từ chối tham gia các phiên livestream “triệu đô”.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức với chủ đề “Thương mại điện tử bền vững” nhấn mạnh vào việc xây dựng một hệ thống thương mại điện tử có tính bền vững, không chỉ đảm bảo lợi ích kinh tế mà còn tạo ra giá trị cho cộng đồng và bảo vệ môi trường. Đây không chỉ là một sự kiện thường niên mà còn là một nền tảng quan trọng để thảo luận và chia sẻ kiến thức về thương mại điện tử, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu và các doanh nghiệp nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tham gia vào phiên chia sẻ “Tối ưu vận hành - Công nghệ tạo bứt phá”, Thúy Vân đã cho thấy những điểm nổi bật trong hành trình phát triển thương hiệu SHEGAN trên các sàn thương mại điện tử. Nàng hậu còn đặc biệt nhấn mạnh thương hiệu do cô lập nên và điều hành nói không với bán hàng đa cấp và tiết lộ đã nhiều lần từ chối tham gia vào những phiên livestream “triệu đô”.

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng thương hiệu mỹ phẩm thuần chay do nàng hậu sáng lập và điều hành đã tạo được những dấu ấn quan trọng, mang đến thị trường những sản phẩm chăm sóc da với nguyên liệu thuần chay, có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính, không thử nghiệm trên động vật, cùng với giải pháp bao bì thân thiện môi trường. 

Đặc biệt Thúy Vân cùng các cộng sự đã xây dựng được một hệ thống phân phối rộng khắp các sản phẩm của SHEGAN, từ các cửa hàng mỹ phẩm hàng đầu như MatsuKiyo đến các kênh thương mại điện tử. Sự xuất hiện của thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee Mall, Lazada Mall và Tiktok Shop Mall đã giúp thương hiệu tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng và đạt được những con số ấn tượng.

Sau hơn một năm ra mắt, Thúy Vân cho biết thương hiệu đã có hơn 15.000 khách hàng. Các sản phẩm của SHEGAN không chỉ vượt qua con số 500 đơn hàng mỗi ngày mà còn tiến gần đến con số 1.000 đơn hàng mỗi ngày. Điều này là kết quả của việc chuyên nghiệp hóa từ đầu, không đợi đến khi có sản phẩm trong tay mới bắt đầu, mà ngược lại, SHEGAN đã xây dựng cơ sở hạ tầng và chiến lược bán hàng trên các sàn thương mại điện tử từ khi chưa có sản phẩm.

Mặc dù không tham gia vào các phiên livestream “triệu đô” và đặc biệt “nói không với bán hàng đa cấp” nhưng thương hiệu “trẻ” SHEGAN vẫn có hướng đi riêng cho mình. Tại diễn đàn, Thúy Vân nhấn mạnh, thay vì đẩy mạnh chiến lược giảm giá và quảng cáo, SHEGAN tập trung vào việc giải quyết nhu cầu thực sự của khách hàng và xây dựng một hình ảnh thương hiệu bền vững và uy tín. 

Á hậu Quốc tế Thúy Vân cũng chia sẻ về ba bài học chính sau một năm tham gia vào các sàn thương mại điện tử. Thứ nhất, SHEGAN tập trung vào việc tạo ra sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi, đảm bảo sự trung thành của khách hàng. Đồng thời, thương hiệu không sử dụng chiến lược giảm giá quá mức trên 50%, mà tập trung vào giải quyết nhu cầu của khách hàng một cách bền vững. 

Thứ hai, SHEGAN hiểu rõ thế mạnh của mình từ đó tập trung lựa chọn chiến lược phù hợp, tiếp cận khách hàng thông qua những câu chuyện ý nghĩa, truyền cảm hứng. Nàng hậu chia sẻ thương hiệu SHEGAN đã nhận được lời mời tham gia và các phiên livestream “triệu đô” nhưng cô luôn từ chối. Thúy Vân cho biết “Những phiên livestream này thường tập trung khai thác cảm xúc và đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng. Bởi vì với hàng trăm mã hàng và mỗi sản phẩm chỉ có 2 - 3 phút chào bán là đang đốt cháy giai đoạn trong hành trình mua hàng, điều này sẽ khó mang lại giá trị bền vững cho thương hiệu”. 

Cuối cùng, SHEGAN nhấn mạnh về việc lựa chọn đối tác chuyên nghiệp trong thương mại điện tử. Việc hợp tác với các đối tác uy tín và chuyên nghiệp không chỉ giúp SHEGAN đảm bảo sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh mà còn góp phần tạo ra một ngành thương mại điện tử Việt Nam uy tín và bền vững hơn.

Những chia sẻ tại diễn đàn “Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024” của Thúy Vân cho thấy sự cam kết của thương hiệu đối với lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Đồng thời, thông điệp về lối sống xanh của Thúy Vân cũng góp phần tạo ra một cộng đồng đầy ý thức và trách nhiệm đối với môi trường.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: