Nhiều bạn trẻ vẫn luôn khao khát khởi nghiệp. Nhiều bạn Startup nghĩ rằng chỉ khi có những ý tưởng độc đáo, mới lạ thì mới có thể khởi nghiệp thành công được.
Không cần ý tưởng hay, chỉ cần có cách làm mới, bạn cũng có thể biến những ý tưởng đã cũ trở nên độc đáo và mới lạ. Khi ấy, cách làm của bạn sẽ trở thành một ý tưởng hay.
Từ ý tưởng hay đến ý tưởng khả thi cũng là một quá trình. Tính khả thi chính là điều kiện đủ để bạn bắt tay vào khởi nghiệp. Trước hết, ý tưởng ấy phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu tâm đến thị trường mà chúng ta đang hướng đến. Liệu thị trường đó có phải là miền đất hứa? Thị trường ấy đã đủ lớn và đủ tin cậy để chúng ta quyết định thực hiện ý tưởng chưa? Còn nhớ câu chuyện khởi nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng từ việc sản xuất sản phẩm mỳ ăn liền. Sản phẩm của ông thành công chính nhờ sự am hiểu về tình hình kinh tế, chính trị và nhu cầu của người dân.
Chúng ta có thể xác định những điều trên từ việc khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng. Đối với những ai vừa mới khởi nghiệp đều tâm đắc với ý tưởng của mình và hừng hực ngọn lửa khởi nghiệp. Tuy nhiên, để tránh những thất bại căn bản do tính cốt lõi của ý tưởng, chúng ta cần có những chuyên gia uy tín để định hướng.
Cuối cùng khi đã bắt tay vào khởi nghiệp, chúng ta có cách làm hay là chưa đủ, cần phải thêm một yếu tố nữa đó là cách làm linh hoạt. Chúng ta có tầm nhìn khởi nghiệp, có tham vọng nhưng cũng phải có tư duy để xoay sở mọi vấn đề.
Hãy nhớ, khởi nghiệp là một con đường vô cùng khó khăn. Có tài chưa chắc đã thành công.