UBND TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình cải cách hành chính (CCHC) của TP giai đoạn 2018 - 2020.
Theo đó, TP sẽ thực hiện các giải pháp trọng tâm, trọng điểm để phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành các mục tiêu của chương trình CCHC; bổ sung thực hiện các giải pháp mới phù hợp với yêu cầu quản lý, tăng cường trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC gắn với việc đẩy mạnh xây dựng thành công chính quyền điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Đến năm 2020, TP phấn đấu đạt trên 80% thủ tục hành chính được cải cách cơ bản, mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp; trên 90% tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn của từng lĩnh vực; trên 80% sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế; 100% các cơ quan hành chính nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức phù hợp với vị trí việc làm; có từ 30% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 4; có từ 70% trở lên hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2018, trong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính và từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính. UBND quận-huyện thực hiện đạt từ 20% trở lên hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; trong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, có từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính…
Ngoài ra, TP cũng phấn đấu chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2020 trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước; xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng TP thành đô thị thông minh vào năm 2020, tầm nhìn năm 2025.