Với hơn 1,9 triệu lượt khách quốc tế và hơn 16,4 triệu lượt khách nội địa đến vui chơi, tham quan, giải trí, công tác, du lịch TP.HCM ghi nhận doanh thu "khủng" trong 6 tháng đầu năm 2023.
Khách quốc tế đến TP.HCM có nhiều sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm hơn sau dịch COVID-19
Theo Sở Du lịch TP.HCM, chỉ tính riêng trong tháng 6/2023, lượng khách quốc tế đến thành phố đã đạt gần 250.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ 2022 dù đây không phải là mùa cao điểm. Khách quốc tế đến thành phố chủ yếu là Hàn Quốc, Ấn Độ, các nước ASEAN, Mỹ, Úc.
Tính chung 6 tháng đầu năm, đã có hơn 1,9 triệu lượt du khách quốc tế đến thành phố, tăng 306% so với cùng kỳ 2022 nhưng chỉ mới đạt 38,8% so với kế hoạch năm 2023. Năm 2023, thành phố đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, hơn 35 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu khoảng 160.000 tỉ đồng.
Trong khi đó, lượt khách nội địa vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh, tăng gần 48% so với cùng kỳ 2022, đạt hơn 16,4 triệu lượt khách.
Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 80.833 tỉ đồng, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 50,5% so với kế hoạch năm 2023. Đây cũng là doanh thu du lịch cao nhất cả nước mà một địa phương đạt được.
Ông Nguyễn Khoa Luân - Giám đốc Công ty Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam - cho biết lượng khách quốc tế hiện chiếm khoảng 60% các chuyến xe buýt hai tầng mà đơn vị đang khai thác. Dù chưa bằng về với mức trước dịch nhưng tỉ lệ lấp đầy đã cải thiện đáng kể, thậm chí trong những ngày mưa, nhiều du khách vẫn thích thú đội nón lá, mặc áo mưa khám phá cảnh đẹp thành phố.
Lượng khách quốc tế đến thành phố tăng nhẹ trong quý 2 cũng góp phần hồi phục tình hình hoạt động của các khách sạn trên địa bàn thành phố thêm phần khởi sắc.
Nguồn: Báo Tuổi trẻ
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9