Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4: Thúc đẩy du lịch bền vững, lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc

ĐỨC TOÀN - THIỆN TÙNG - HOÀNG LINH - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 3/12/2024, 12:45

(HTV) - Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2024 (05-12/12) sẽ diễn ra với hơn 80 sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức. Sự kiện kỳ vọng có thể quảng bá hình ảnh Thành phố, nhằm kích cầu du lịch bền vững vào dịp cuối năm.

Với không khí nhộn nhịp, sôi động của những ngày cuối năm, chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo của TP.HCM, tạo sự kết nối cộng đồng và kích cầu du lịch bền vững cho Thành phố. 

Dự kiến sẽ có nhiều hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, và âm nhạc đặc sắc

Quận 11 là địa phương đầu tiên hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 với chủ đề "Sống động mùa Lễ hội". Sự kiện Tuần lễ Du lịch Quận 11 tại công viên Dương Đình Nghệ nhằm kích cầu du lịch, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của Quận 11 và TP.HCM.

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, cho biết: "Với mục tiêu là lễ hội trong lễ hội, năm nay chúng tôi sẽ tổ chức hơn 80 sự kiện trải dài xuyên suốt trên 21 quận huyện và TP. Thủ Đức. Các quận huyện sẽ tận dụng cơ hội này để xây dựng không gian văn hóa, nghệ thuật để thu hút du khách trong và ngoài nước."

Với mục tiêu "lễ hội trong lễ hội", hơn 80 sự kiện sẽ được tổ chức xuyên suốt tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức

Tuần lễ Du lịch lần thứ 4 không chỉ lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng mà còn thể hiện sức mạnh phối hợp liên ngành, tạo nên một chương trình toàn diện với sự tham gia của nhiều sở, ngành, quận, huyện và người dân. Sự kết hợp này giúp nổi bật hình ảnh TP.HCM là điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc vào mùa lễ hội cuối năm.

Sự kiện giúp lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và thể hiện rõ sức mạnh của sự phối hợp liên ngành

Bên cạnh đó, Tuần lễ Du lịch cũng được tổ chức tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, từ ngày 28/11 đến ngày 04/12, tạo bầu không khí lễ hội lan tỏa khắp khu vực phía Nam, khai thác tiềm năng văn hóa lịch sử và các điểm tham quan nổi bật trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận.

Tiến sĩ Lê Thị Minh Lý - nguyên Phó Cục Trưởng Cục Di sản văn hóa, Phó Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam, chia sẻ: "TP.HCM là vùng đất hội nhập với nhiều cư dân từ các vùng miền khác nhau, chúng ta nên khuyến khích họ thể hiện các giá trị văn hóa riêng biệt của mình."

Tiến sĩ Dương Đức Minh - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch, cho biết: "Các sản phẩm du lịch nội đô của TP.HCM vẫn yếu về các sản phẩm buổi tối và ban đêm. Thành phố cần đa dạng hóa các giá trị văn hóa để tạo thêm sức cạnh tranh cho du lịch vào ban đêm."

Các sản phẩm du lịch nội đô TP.HCM cần đa dạng hóa, mang đến trải nghiệm văn hóa sâu sắc hơn

Bà Nguyễn Cẩm Tú cũng nhấn mạnh rằng, với mục tiêu "lễ hội trong lễ hội", TP.HCM đang nỗ lực tăng độ dài lưu trú của du khách quốc tế, thúc đẩy mua sắm và trải nghiệm khi du khách đến thành phố vào dịp cuối năm.

Ngành du lịch TP.HCM mong muốn tăng độ dài lưu trú, mua sắm và trải nghiệm của du khách quốc tế dịp cuối năm

Ngành du lịch TP.HCM đã đạt được các chỉ tiêu cơ bản trong năm 2024 và dự báo sẽ đón một lượng lớn du khách quốc tế vào dịp cuối năm. Bên cạnh các sự kiện thể thao lớn do thành phố tổ chức, các quận huyện cũng sẽ có nhiều sự kiện riêng để hòa nhịp cùng sự phát triển của TP.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: