Dịch vụ du lịch tại Phú Quốc đã hạ giá mạnh để thu hút khách quay trở lại sau những ảnh hưởng xấu về giá cả, nhưng chiến lược không như kỳ vọng.
Giới kinh doanh du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) hụt hẫng khi được thông báo lượng khách trong nước và khác quốc tế giảm sâu vào dịp lễ 02/9 vừa qua. Theo ghi nhận, dịp lễ 02/9 chỉ đón 62.544 lượt khách, giảm 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm kỷ lục trong lịch sử đảo này.
Lãnh đạo TP Phú Quốc lý giải rằng do ảnh hưởng mưa bão, thời tiết xấu khiến các chuyến tàu cao tốc ngừng chạy, năm học mới cận kề, suy thoái kinh tế; giá vé máy bay giảm sát ngày lễ nên lượng khách du lịch lựa chọn các điểm khác và có việc hình ảnh du lịch Phú Quốc thời gian bị tổn thương vì bán giá cao…
Đảo ngọc Phú Quốc "đói khách"
Năm 2018, Phú Quốc đón hơn 4 triệu lượt khách, doanh thu đạt 5.518 tỉ đồng; năm 2019 đón 5,1 triệu lượt, doanh thu hơn 18.595 tỉ. Sau hai năm tăng mạnh, lượng khách và doanh thu bắt đầu giảm, năm 2020 chỉ đón hơn 3,5 triệu lượt khách, giảm 30,6% so với cùng kỳ; năm 2021 đón 2,3 triệu lượt, doanh thu giảm còn gần 2.000 tỉ và năm 2022 đón 4,7 triệu lượt.
Đây chính là điềm báo xấu của ngành du lịch Phú Quốc với cách ‘’ăn xổi'’ gây ra. Tiếc rằng, giới kinh doanh du lịch và chính quyền địa phương không khắc phục kịp thời.
Phú Quốc muốn kéo du khách đến và quay lại, kể cả trong ngắn và dài hạn thì không cách nào khác là chính quyền TP Phú Quốc, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang, các doanh nghiệp du lịch phải cùng nhau ngồi lại, "sửa sai" với tinh thần cầu thị, làm mới mình, tạo sự khác biệt thật sự thay vì đổ thừa yếu tố khá.
Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9