(HTV) - Đánh giá cao những chính sách kích cầu thời gian qua của Thành phố, ngành Công thương TP.HCM được đề xuất cần tiếp tục tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển mạnh thị trường, thúc đẩy tiêu dùng.
Điều này cũng đồng nghĩa góp phần giúp các doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của Thành phố. Cùng với doanh nghiệp, việc thu hút sự tham gia của các hệ thống phân phối, bán lẻ vào các chương trình kích cầu, bình ổn cũng là một giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh kích cầu - phát triển thị trường.

Ngành Công thương TP.HCM được đề xuất cần tiếp tục tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển mạnh thị trường, thúc đẩy tiêu dùng
Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây cho biết, ngành Công thương phải tăng cường khuyến mãi và tăng tốc hơn nữa để đưa sản phẩm ra thị trường nhiều hơn, đối với các doanh nghiệp cũng cần đoàn kết và cố gắng hơn nữa thì mới đạt được mục tiêu tăng trưởng hai con số, làm sao để tiêu thụ những hàng hóa trong nước của chúng ta nhiều hơn và kết hợp giữa các doanh nghiệp cùng với các nhà phân phối để đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, tăng cường phát triển thị trường nội địa nhiều hơn cũng như tham gia tất cả các hội chợ, triển lãm, đưa hàng lưu động về tận các tỉnh, kích cầu tiêu dùng cho bà con và tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Bà Lê Thị Kim Châu - Quản lý ngành hàng thực phẩm AEON Mall chia sẻ, hy vọng với sự hỗ trợ của Sở Công thương thì trong thời gian sắp tới những chương trình dành cho ngành hàng bán lẻ sẽ có những chế độ đãi ngộ tốt hơn, cũng như những chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn đối với khách hàng để thu hút được lượng hàng tiêu dùng tốt hơn.
Tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển mạnh thị trường, thúc đẩy tiêu dùng
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, doanh nghiệp có những chiến lược để có thể đồng hành cùng với Thành phố, ví dụ như tổ chức các chương trình khuyến mãi, làm sao tiếp cận người dân nhiều hơn như hệ thống siêu thị hiện đại, chuyển đổi số về mặt nhà phân phối, làm sao để người dân đi mua sắm tiện lợi hơn như thanh toán không tiền mặt và những chương trình đang cùng với các hệ thống ngân hàng khác thực hiện để người dân mua sắm cảm thấy tiện lợi nhất, bên cạnh đó có những chiến lược mở rộng phát triển hệ thống trải dài khắp cả nước, cho hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng nhiều hơn.
Theo ông Đỗ Quang Toàn - Giám sát bộ phận Quản lý khách thuê, Trung tâm Thương mại Crescent Mall cho biết, Sở Công thương đã tổ chức tháng khuyến mãi, ngày hội không tiền mặt, chương trình kết nối doanh nghiệp đến với khách hàng, đó là những hoạt động rất đáng hoan nghênh, tuy nhiên, có một số thủ tục về việc đăng ký cũng như là phê duyệt các chương trình mất thời gian hơn một chút, nếu được thì Sở Công thương nên có sự điều chỉnh thủ tục để có thể hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng hơn, từ đó doanh nghiệp có nhiều chương trình hơn để kết nối với khách hàng, từ đó phát triển ngành hàng bán lẻ.

Sở Công thương đã tổ chức tháng khuyến mãi, ngày hội không tiền mặt, chương trình kết nối doanh nghiệp đến với khách hàng
Theo ông Nguyễn Minh Hùng - Phó trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TP.HCM, Sở Công thương vừa triển khai tổng thể nhiều giải pháp đồng bộ để kích cầu tiêu dùng, trong đó những nhiệm vụ quan trọng như xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, xây dựng thương hiệu cho hàng Việt Nam để thúc đẩy sức mua hàng hóa, giải pháp hành chính thì Sở dự kiến đẩy mạnh việc phân cấp, phân quyền quản lý và hoạt động khuyến mãi, cải tiến thủ tục, tạo điều kiện tối đa để mọi doanh nghiệp tại mọi thời điểm có thể dễ dàng triển khai những hoạt động khuyến mãi kích cầu tiêu dùng. Đặc biệt, trước đây, thay vì hoạt động này tập trung ở Sở thì bây giờ sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện khuyến mãi ở địa bàn nào thì đăng ký ở tại địa bàn đó.
Sở Công thương TP.HCM cho biết, năm nay các chương trình khuyến mãi tập trung sẽ đi sâu, phục vụ nhiều đối tượng hơn, đồng thời các chương trình bán hàng lưu động, bình ổn trường cũng sẽ đi liền với chương trình khuyến mãi tập trung của nhiều đơn vị để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. TP.HCM dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2025 sẽ tăng 13%. Đây là mức tăng cao hơn so với so với mọi năm, qua đó đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng GRDP của Thành phố.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9