TP.HCM: Doanh nghiệp và hệ thống bán lẻ nỗ lực bình ổn thị trường sau Tết

CHÂU NGỌC - THIỆN TOÀN - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 11/3/2025, 13:13

(HTV) - Sau Tết Nguyên đán, mặc dù sức mua trên thị trường bán lẻ vẫn duy trì ở mức thấp, giá cả của một số mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là lương thực và thực phẩm, lại có xu hướng tăng, gây áp lực lên chi tiêu của người tiêu dùng.

Để chia sẻ gánh nặng này, nhiều doanh nghiệp và hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đang tích cực triển khai các chương trình bình ổn giá và khuyến mãi.

Các doanh nghiệp và hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi để bình ổn giá trên thị trường 

Tình trạng giá cả tăng cao đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của người dân. Chị Nguyễn Ý Nhi đang sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, chia sẻ: "Giá cả dạo này tăng đáng kể so với trước đây. Ví dụ, trước đây nấm chỉ có giá khoảng 50.000-60.000 đồng/kg, nhưng hiện tại đã lên tới 80.000-90.000 đồng/kg. Tính sơ sơ, mỗi tháng tôi phải chi thêm khoảng 10-15% để mua sắm."

Chị Nguyễn Ý Nhi đang sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ về sự thay đổi của giá cả hiện nay 

Để tiết kiệm chi tiêu, nhiều người dân đã chuyển sang mua sắm tại các siêu thị, nơi có các chương trình khuyến mãi và bình ổn giá. Anh Trần Lâm Khải đang sống tại quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết: "Mua ở chợ thường không có khuyến mãi gì. Nên tôi chọn mua ở các siêu thị, vì họ có chương trình khuyến mãi và bình ổn giá, giúp tiết kiệm hơn."

Nhằm hỗ trợ khách hàng cân đối chi tiêu, các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình giảm giá và khuyến mãi sâu đối với các mặt hàng thực phẩm và đồ tiêu dùng thiết yếu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cam kết đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa, tránh tình trạng khan hiếm hàng dẫn đến giá cả leo thang.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: "Hiện chúng tôi có hơn 2.000 sản phẩm giá tốt hơn so với thị trường. Hàng tháng, chúng tôi đều có các chương trình khuyến mãi, bao gồm chương trình về thực phẩm, hàng tiêu dùng, và lễ hội quảng bá nông sản vùng miền, như lễ hội rau củ Đà Lạt vào tháng 3 này."

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), cho biết, khi giá heo hơi tăng từ 67.000 đồng/kg lên 76.000 đồng/kg (tăng khoảng 14%), giá bán thịt heo bình ổn buộc phải điều chỉnh tăng. Tuy nhiên, Vissan đã trợ giá phần chênh lệch còn lại cho người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp bình ổn khác cũng đang nỗ lực chung tay cùng ngành công thương TP.HCM bình ổn giá hàng hóa và kích cầu tiêu dùng.

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan)

Theo Sở Công thương TP.HCM, tính đến ngày 07/3, đã có 72 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường, tăng 3 doanh nghiệp so với năm 2024. Trong số đó, có 6 doanh nghiệp mới tham gia. Lượng hàng bình ổn thị trường năm 2025 dự kiến tăng 4-6% so với năm trước. Nhìn chung, các mặt hàng bình ổn giá luôn được đảm bảo ở mức giá thấp hơn so với hàng hóa cùng chủng loại, kích cỡ và quy cách bán trên thị trường từ 5% đến 15%, tùy theo mặt hàng.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: